Quận Thanh Xuân tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác hòa giải năm 2017 (09:41 02/08/2017)


HNP - Chiều 1/8, Sở Tư pháp Hà Nội phối hợp với UBND quận Thanh Xuân tổ chức hội nghị tập huấn nghiệp vụ hòa giải ở cơ sở cho các thành viên tổ hòa giải ở các tổ dân phố trên địa bàn 11 phường.

Các đại biểu tham dự hội nghị


Tại lớp tập huấn, các thành viên tổ hòa giải được Luật sư Nguyễn Văn Hà, Đoàn luật sư Thành phố Hà Nội truyền đạt những nội dung cơ bản của Luật Hòa giải ở cơ sở; Tìm hiểu các kỹ năng trong công tác hòa giải như: Kỹ năng tìm hiểu và giải quyết các mâu thuẫn; Kỹ năng phân tích đánh giá; Kỹ năng giao tiếp; lập văn bản hòa giải thành, văn bản hòa giải không thành...; Các bước tiến hành hòa giải và một số vấn đề liên quan đến chế độ chính sách trong công tác hòa giải.
 
Thông qua buổi tập huấn, các hòa giải viên đã cùng nhau trao đổi, thảo luận, tìm hiểu các tình huống thường gặp trong hoạt động hòa giải ở cơ sở. Đây là dịp để hòa giải viên nắm rõ các kiến thức, kỹ năng hòa giải để vận dụng linh hoạt trong hoạt động hòa giải, từ đó tăng tỷ lệ hòa giải thành, qua đó giữ gìn đoàn kết cộng đồng, phòng ngừa vi phạm pháp luật trên địa bàn dân cư.
 
Kết thúc hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Hà đã trực tiếp giải đáp thắc mắc và một số tình huống cụ thể do các học viên nêu ra tại hôi nghị tập huấn.

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t