Quận Hai Bà Trưng tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống ngộ độc Methanol (14:42 29/07/2017)


HNP - Để tiếp tục đẩy mạnh công tác phòng chống ngộ độc Methanol, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành công văn số 970/UBND-YT về tăng cường các biện pháp ATTP phòng chống ngộ độc Methanol.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các đơn vị tiếp tục thực hiện chỉ đạo Chủ tịch UBND thành phố về việc khắc phục hậu quả vụ ngộ độc rượu và tăng cường quản lý ATTP, hướng dẫn tạm thời quản lý kinh doanh rượu tiêu dùng tại chỗ trên địa bàn quản lý.

Tăng cường công tác tuyên truyền nhằm nâng cao nhận thức, thực hành người dân về các điều kiện ATTP đối với nơi sản xuất, kinh doanh, tiêu thụ, sử dụng mặt hàng rượu thủ công, rượu trắng không đảm bảo tiêu chuẩn, chất lượng ATTP,  rượu không rõ nguồn gốc xuất xứ, sử dụng nguyên liệu cấm để sản xuất rượu; tác hại của việc sử dụng rượu không rõ nguồn gốc, xuất xứ; các biện pháp phòng chống ngộ độc Methanol; hướng dẫn người tiêu dùng nâng cao nhận thức, thực hành về các quy định ATTP và phòng chống ngộ độc Methanol; tuyên truyền cho các cơ sở bán thuốc tân dược bán cồn sát khuẩn cho khách hàng sử dụng đúng mục đích, không sử dụng cồn pha chế thành rượu. Thông báo công khai cho người dân các địa chỉ tin cậy cũng như các địa chỉ không thực hiện đúng các quy định trong sản xuất, kinh doanh rượu.

Tăng cường kiểm tra ATTP tại các cơ sở sản xuất, kinh doanh, chế biến thực phẩm đặc biệt là các cơ sở tạp hóa, dịch vụ ăn uống nhỏ lẻ có bán rượu không nhãn mác; xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm, đình chỉ đối với các cơ sở không đủ điều kiện về ATTP theo đúng các quy định. Kiểm tra các cơ sở bán thuốc tân dược trong các cơ sở có bán các loại cồn sát khuẩn không rõ ràng xuất xứ, nguồn gốc và xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Tăng cường giám sát, phát hiện sớm các trường hợp nghi ngờ ngộ độc Methanol, đặc biệt là với các đối tượng có tiền sử nghiện rượu; tổ chức cấp cứu điều trị kịp thời để tránh diễn biến xấu đối với sức khỏe bệnh nhân và báo cáo kịp thời về quận.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t