Chương Mỹ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (22:22 26/07/2017)


HNP - Sáng 26/7, Huyện ủy - HĐND - UBND - Uỷ ban MTTQ huyện Chương Mỹ tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017) và truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của 4 gia đình.

Trao Bằng truy tặng danh hiệu vinh dự “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” cho thân nhân của 4 mẹ


Phát biểu tại lễ kỷ niệm, Chủ tịch UBND huyện Chương Mỹ Đinh Mạnh Hùng cho biết, trải qua 2 cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Chương Mỹ có hơn 3.300 liệt sỹ, hơn 1.200 thương binh, 901 bệnh binh; 12 cán bộ lão thành cách mạng và cán bộ tiền khởi nghĩa; 143 người hoạt đông cách mạng, hoạt động kháng chiến bị địch bắt tù đày; hơn 1.000 người tham gia kháng chiến và con đẻ của họ bị nhiễm chất độc hoá học. 
 
Hơn 6.400 người tham gia kháng chiến được Nhà nước tặng thưởng Huân, Huy chương kháng chiến và 491 gia đình có công với cách mạng; có 262 cá nhân được Chủ tịch nước phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Mẹ Việt Nam anh hùng. Với truyền thống đạo lý uống nước nhớ nguồn, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong huyện đã tích cực đẩy mạnh các hoạt động “Đền ơn đáp nghĩa”; Phong trào "Toàn dân chăm sóc người có công", phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng; giải quyết kịp thời, đúng, đủ chính sách đối với người có công. 
 
Bên cạnh đó, huyện đã kịp thời giải quyết chế độ thăm viếng, di chuyển hài cốt liệt sĩ cho 253 trường hợp; trợ cấp thờ cúng liệt sỹ cho 2.181 người; trang cấp phương tiện dụng cụ chỉnh hình cho thương binh, trợ cấp ưu đãi giáo dục và đào tạo, miễn giảm học phí, dạy nghề tạo, việc làm cho người có công và thân nhân người có công.
 
Cùng với việc thực hiện tốt các chính sách của Nhà nước đối với người có công với cách mạng, Huyện ủy, HĐND, UBND huyện luôn tích cực chỉ đạo các ban, ngành chức năng, UBND các xã, thị trấn triển khai việc xác lập và tổ chức xét duyệt hồ sơ đề nghị phong tặng, truy tặng danh hiệu vinh dự nhà nước Bà mẹ Việt Nam anh hùng; đến nay có 24 mẹ được phong tặng, 238 mẹ được truy tặng. Hiện có 5 mẹ còn sống đang được các tổ chức, đơn vị nhận chăm sóc phụng dưỡng suốt đời. 
 
Trong 5 năm qua, Phong trào vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa” thường xuyên được các cấp, các ngành quan tâm chỉ đạo. Toàn huyện đã vận động được trên 4,2 tỷ đồng ủng hộ Quỹ “Đền ơn, đáp nghĩa”; tặng 978 sổ tiết kiệm tình nghĩa, trị giá 1,5 tỷ đồng; tặng trên 38.000 suất quà, tổng kinh phí trên 4 tỷ đồng.
 
Trong thời gian tới, huyện Chương Mỹ tiếp tục đẩy mạnh phong trào đền ơn đáp nghĩa, thực hiện tốt hơn nữa công tác chăm sóc thương binh, gia đình liệt sỹ và những người có công với nước; tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh Ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác đối với người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của người có công…

Lê Tâm


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t