Làm rõ chuyển đổi mục đích sử dụng rừng, đất lâm nghiệp ở huyện Sóc Sơn (22:15 26/07/2017)


HNP - Ban Quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng Hà Nội thuộc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn vừa làm rõ tình hình thực hiện chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp trên địa bàn huyện Sóc Sơn.

Theo đó, về các dự án có chuyển đổi mục đích sử dụng rừng và đất lâm nghiệp sang mục đích khác từ tháng 1/2012 đến tháng 4/2017 gồm: Dự án STN.01.1 của Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội thuộc địa bàn xã Nam Sơn 30ha; dự án đầu tư xây dựng Trung tâm Chăm sóc người cao tuổi Ngọc Hà thuộc địa bàn xã Quang Tiến 14,9ha; dự án đường dây tải diện 220KV Vân Trì Sóc Sơn và Vĩnh Yên Sóc Sơn thuộc địa bàn xã Nam Sơn và Minh Phú 0,29ha.

Liên quan đến dự án có quyết định phê duyệt quy hoạch, chưa có quyết định thu hồi đất: Dự án Thung lũng xanh 49ha (đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/2000 và 1/500); dự án phân khu đô thị Sóc Sơn khu 5 là 1.370,6ha (đã có quyết định phê duyệt quy hoạch 1/2000).

Từ thực tiễn quản lý, Ban Quản lý rừng phòng hộ, đặc dụng Hà Nội đề xuất Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn tham mưu UBND thành phố cho thuê môi trường rừng hoặc cho thuê rừng đối với các tổ chức có hoạt động trong rừng, ven rừng đối với diện tích đã có quyết định thu hồi đất lâm nghiệp (phần rừng đơn vị đang quản lý trên đất đã có quyết định thu hồi). Xây dựng chính sách cho ngành Nông nghiệp trong đó có chính sách lâm nghiệp; xây dựng chính sách cho các loại đất nằm trong quy hoạch rừng, tạo cơ chế thích hợp để sử dụng có hiệu quả nguồn tài nguyên đất và rừng, không để lãng phí nguồn tài nguyên, phát huy tiềm năng lợi thế sẵn có để phát triển kinh tế, tạo việc làm, nâng cao thu nhập, cải thiện đời sống cho người lao động lâm nghiệp sống được từ rừng. Xây dựng điều chỉnh quyết định 38/2005/QĐ-BNN ngày 6/7/2005 về việc ban hành định mức kinh tế kỹ thuật trong lâm nghiệp đã được xây dựng từ năm 2005 không còn phù hợp đơn giá thấp.


Minh Huệ


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t