Thanh Xuân tổ chức kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (13:20 25/07/2017)


HNP - Sáng 25/7, Quận ủy - HĐND - UBND - UB MTTQ quận Thanh Xuân long trọng tổ chức lễ kỷ niệm 70 năm Ngày Thương binh - Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2017).

Lãnh đạo quận Thanh Xuân tặng hoa cho thương binh, gia đình chính sách


Phát biểu tại buổi lễ, Chủ tịch UBND quận Thanh Xuân Nguyễn Xuân Lưu cho biết, phát huy đạo lý "Uống nước nhớ nguồn", trong những năm qua, đảng bộ, chính quyền và nhân dân quận Thanh Xuân luôn quan tâm, tích cực triển khai và thực hiện tốt các phong trào chăm sóc thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sỹ, người có công với cách mạng bằng những việc làm thiết thực, hiệu quả như: lập quỹ đền ơn đáp nghĩa, tặng sổ tiết kiệm tình nghĩa, phụng dưỡng Mẹ Việt Nam anh hùng; nhận chăm sóc thương binh, bệnh binh khó khăn, chăm sóc bố, mẹ liệt sĩ cô đơn, con liệt sĩ mồ côi…
 
Đặc biệt, năm 2017, quận đã hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp nhà ở cho 34 hộ gia đình người có công với cách mạng bằng nguồn ngân sách Quận, Thành phố và nguồn xã hội hoá với tổng mức kinh phí trên 2,3 tỷ đồng. Quận đã cải tạo, sửa chữa 3 Đài tưởng niệm Liệt sỹ; tặng sổ tiết kiệm cho 289 người có công có hoàn cảnh khó khăn. Đến nay, trên địa bàn quận không còn hộ gia đình chính sách thuộc hộ nghèo, cận nghèo theo chuẩn của thành phố. 
 
Trong thời gian tới, quận sẽ tiếp tục tổ chức thực hiện tốt hơn nữa Pháp lệnh ưu đãi người có công với cách mạng và các chính sách ưu đãi khác về kinh tế - xã hội đối với người có công, đặc biệt quan tâm đến công tác giáo dục đào tạo, dạy nghề, tạo việc làm cho những người có công và con em của họ. Giúp đỡ thiết thực và có hiệu quả các gia đình chính sách về vật chất cũng như tinh thần, trước hết là đối với những người, những gia đình còn nhiều khó khăn trong cuộc sống để thực hiện bằng được mục tiêu: các gia đình có công với nước đều có mức sống ngang bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của dân cư.

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t