Nhiều chuyển biến trong quản lý bảo vệ rừng ở Quốc Oai (08:29 22/07/2017)


HNP - Thực hiện chỉ đạo của Ban Chỉ đạo Kế hoạch bảo vệ rừng và phát triển rừng TP Hà Nội, huyện Quốc Oai vừa đánh giá kết quả thực hiện công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng trên địa bàn.

Trưởng phòng Kinh tế huyện Quốc Oai Nguyễn Quang Thắm cho biết, diện tích đất có rừng của huyện Quốc Oai hơn 957ha. Toàn huyện có 4 xã có rừng gồm Đông Xuân, Đông Yên, Hòa Thạch, Phú Mãn. Công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng đã được các cấp ủy Đảng và chính quyền ngày càng quan tâm hơn. Nhiều cơ chế và chính sách hỗ trợ mới của nhà nước, thành phố về lâm nghiệp được ban hành đã phát huy tác dụng tích cực tạo ra động lực tinh thần và sức mạnh vật chất thúc đẩy việc quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng.

Công tác tuyên truyền pháp luật về quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng của huyện có nhiều chuyển biến tích cực. Trên địa bàn các xã có rừng đã được trang bị 5 bảng nội quy tuyên truyền các nội dung bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng tại các vị trí giao thông quan trọng tới rừng; 2 bảng tuyên truyền ở các nút giao thông quan trọng dẫn đến rừng tại hai xã Đông Xuân, Phú Mãn và 32 tấm pano hình ảnh, biểu ngữ tuyên truyền bảo vệ rừng giao đến các trường học của 4 xã có rừng.

Ông Nguyễn Quang Thắm cho biết thêm, để tăng cường cảnh báo nguy cơ xảy ra cháy rừng vào mùa khô hanh, UBND các xã đã thường xuyên chỉ đạo đài truyền thanh xã phối hợp chặt chẽ với Ban Chỉ đạo về Kế hoạch bảo vệ và Phát triển rừng, xây dựng bản tin cảnh báo nguy cơ cháy rừng phát trên loa truyền thanh xã khi cấp dự báo cháy rừng của trạm quan sát dự báo cháy rừng thông báo từ cấp III đến cấp V...

Về phương tiện, trang thiết bị phòng cháy chữa cháy rừng, UBND huyện Quốc Oai đã trang bị cho 4 xã có rừng và Hạt Kiểm lâm Chương Mỹ 18 loại trang thiết bị, phương tiện phòng cháy chữa cháy rừng cơ bản đầy đủ. Trang thiết bị được giao trách nhiệm bảo quản và sử dụng đến từng cá nhân trong tổ đội xung kích phòng cháy chữa cháy rừng... Công tác đôn đốc, kiểm tra phương án phòng cháy chữa cháy rừng tại các địa phương được huyện Quốc Oai triển khai rất quyết liệt.

Để thực hiện tốt công tác quản lý bảo vệ rừng và phòng cháy chữa cháy rừng, huyện Quốc Oai đề nghị UBND thành phố tiếp tục hỗ trợ kinh phí mua sắm bổ sung các trang thiết bị phục vụ cho công tác phòng cháy chữa cháy rừng của huyện; đầu tư kinh phí để sửa chữa, bảo dưỡng máy móc, trang thiết bị, công trình phòng cháy rừng, đường giao thông nội rừng; hỗ trợ kinh phí cho khảo sát tổ chức phân định mốc giới giữa các đơn vị hành chính cấp huyện, xã; đặc biệt giữa các huyện của TP Hà Nội và tỉnh Hòa Bình.


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t