Trao tặng Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho ông Nguyễn Tiến Xuân, xã Vân Canh (11:29 25/07/2017)


HNP - Sáng 24/7, tại UBND xã Vân Canh, huyện Hoài Đức, thừa ủy quyền của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng, Cục trưởng Cục Chính sách - Bộ Quốc phòng đã trao Bằng khen của Bộ trưởng Bộ Quốc phòng cho ông Nguyễn Tiến Xuân, ở Xóm 1, thôn An Trai, xã Vân Canh vì đã có thành tích xuất sắc trong thu thập, cung cấp thông tin liệt sĩ, mộ liệt sĩ phục vụ công tác tìm kiếm, quy tập hài cốt liệt sĩ.


Gần 10 năm qua, ông Nguyễn Tiến Xuân dù tuổi đã cao những vẫn thường xuyên nghe chương trình phát thanh “Thông tin về những người con hy sinh vì Tổ quốc” trên kênh VOV2 - Đài Tiếng Nói Việt Nam và ghi lại cẩn thận các thông tin về nơi hi sinh, nơi an táng, sau đó ông viết thư gửi tới các thân nhân của liệt sĩ. Từ năm 2007 đến nay, ông đã viết được gần 15 nghìn lá thư báo mộ liệt sĩ, trong đó, có 276 gia đình từ thông tin ông do ông cung cấp đã tìm được phần mộ người thân đưa về quê hương.

Phát biểu tại buổi lễ, Thiếu tướng Trần Quốc Dũng đánh giá cao việc làm tình nghĩa, cao cả của ông Nguyễn Tiến Xuân trong công tác đền ơn đáp nghĩa nói chung và việc tìm hài cốt liệt sỹ nói riêng. Đồng chí cũng mong muốn việc làm của ông Xuân tiếp tục được tuyên truyền, nhân rộng trên địa bàn xã Vân Canh, huyện Hoài Đức và trong toàn dân để giúp cho công tác tìm hài cốt và quy tập mộ liệt sỹ được hiệu quả hơn.


Hữu Thu


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t