Nhiều hoạt động bổ ích trong Tháng hành động vì trẻ em quận Long Biên (15:39 19/07/2017)


HNP - Thực hiện Kế hoạch số 100/KH-UBND ngày 08/5/2017 của UBND Thành phố Hà Nội về việc tổ chức Tháng hành động vì trẻ em và hoạt động Hè năm 2017, Quận Long Biên đã triển khai tổ chức nhiều hoạt động và đạt được nhiều kết quả.

Trong công tác thông tin, tuyên truyền, quận đã tổ chức 180 cuộc tuyên truyền, mở 03 lớp tập huấn kỹ năng sống cho nhóm trẻ nòng cốt. Đặc biệt, đã tổ chức Lễ phát động Tháng hành động vì trẻ em cấp Quốc gia thu hút hơn 1000 người là trẻ em và nhân dân tham dự, sự tham gia trưng bày góc truyền thông của 14 phường góp phần phòng chống tai nạn thương tích, bạo lực, xâm hại trẻ em...

Bên cạnh hoạt động tuyên truyền, quận còn tổ chức các hoạt động văn hóa, vui chơi, giải trí, thể dục, thể thao, tham quan, dã ngoại cho trẻ em trong “Tháng hành động vì trẻ em” và trong hè, đặc biệt là dịp ngày Quốc tế Thiếu nhi 1/6. Đoàn thanh niên Quận đã tổ chức cho hơn 7.000 trẻ em sinh hoạt hè với các nội dung đa dạng, phong phú: Múa, hát, trò chơi dân gian, kể chuyện, khiêu vũ... Ngành Giáo dục mở các câu lạc bộ năng khiếu về mỹ thuật, đàn Organ; tổ chức các lớp năng khiếu cho học sinh thu hút 2.343 em tham gia. Hội Liên hiệp Phụ nữ quận tổ chức lớp nữ công gia chánh Hè cho 76 em thanh thiếu niên với nội dung làm đồ dùng từ những dụng cụ tái chế. Tổng cộng, trong Tháng hành động vì trẻ em, quận và phường đã tổ chức 48 lớp năng khiếu, phổ cập bơi, tổ chức các hoạt động văn hóa văn nghệ thể dục thể thao thu hút 52.771 lượt trẻ em tham gia.

Cùng với đó, quận còn tổ chức các hoạt động chăm sóc sức khỏe và thăm hỏi, tặng quà, trao học bổng cho trẻ em; khai trương, triển khai các công trình dành cho trẻ em như đầu tư kinh phí cho xây dựng hoặc nâng cấp sửa chữa điểm vui chơi, trang thiết bị vui chơi tại cộng đồng. Tổng cộng, trong Tháng hành động vì trẻ em, quận và các phường trên địa bàn đã trao tặng học bổng cho 1.046 lượt trẻ em có hoàn cảnh khó khăn với số tiền hơn 235 triệu đồng; tặng quà cho 52.953 lượt thiếu nhi với số tiền hơn 505 triệu đồng.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t