Quận Hai Bà Trưng tập trung các giải pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết (14:43 18/07/2017)


HNP - Dịch bệnh sốt xuất huyết tại Hà Nội nói chung và địa bàn quận Hai Bà Trưng nói riêng trong thời gian gần đây diễn biến hết sức phức tạp. Thực hiện Chỉ thị số 13/CT-UBND ngày 11/7/2017 của UBND thành phố Hà Nội về việc tăng cường triển khai các biện pháp phòng chống dịch sốt xuất huyết và tình hình thực tế của quận, UBND quận vừa có văn bản chỉ đạo.

Theo đó, UBND quận yêu cầu ngành y tế tập trung giám sát ổ dịch sốt xuất huyết, nhất là các ổ dịch cũ; xử lý ổ dịch mới kịp thời hoặc các khu vực có nguy cơ cao. Tham mưu UBND quận chỉ đạo các đơn vị chú trọng công tác giám sát dịch, đặc biệt là phát hiện sớm ca bệnh, xử lý triệt để, không để dịch lan rộng; tập trung tổ chức các chiến dịch vệ sinh môi trường, thu gom phế thải, phế liệu loại bỏ nơi sinh sản của muỗi và có biện pháp diệt bọ gậy để phòng bệnh sốt xuất huyết.

Biên soạn tài liệu, nội dung tuyên truyền đảm bảo chất lượng, đầy đủ và phối hợp UBND 20 phường triển khai công tác tuyên truyền, vận động nhân dân biện pháp phòng chống và xử lý dịch khi có tình huống xảy ra.

Các phòng, ban, ngành: Theo ngành, lĩnh vực phụ trách chủ động rà soát nhiệm vụ, tham mưu UBND quận và triển khai thực hiện các biện pháp đảm bảo trong công tác phòng chống dịch sốt xuất huyết trên địa bàn

UBND 20 phường: chủ động rà soát các địa bàn dễ có nguy cơ phát sinh dịch bệnh, đề xuất, phối hợp Trung tâm Y tế quận triển khai thực hiện đồng bộ các biện pháp, giải pháp phòng chống và xử lý các ổ dịch trên địa bàn; phát huy các nguồn lực, trong đó, có thể thực hiện xã hội hóa để huy động sự vào cuộc của các tổ chức, cá nhân trong việc tham gia cùng chính quyền phòng chống dịch bệnh trên địa bàn. Tăng cường công tác tuyên truyền đa dạng, bằng nhiều hình thức và nội dung để người dân dễ hiểu và thực hiện có hiệu quả. Đồng thời, quan tâm phòng chống và xử lý dịch tại các địa bàn giáp ranh với các quận trên địa bàn thành phố, không để địa bàn trống, không được kiểm soát.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t