Thanh Xuân trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước "Bà mẹ Việt Nam Anh hùng" (11:27 14/07/2017)


HNP - Chiều 13/7, UBND quận Thanh Xuân tổ chức Lễ phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam anh hùng” cho mẹ Nguyễn Thị Nhạc, phường Khương Đình; mẹ Điêu Thị Dương, phường Khương Trung; mẹ La Thị Kiều, phường Nhân Chính.

Trao tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước


Phát biểu tại buổi lễ, đồng chí Lê Mai Trang, Phó Chủ tịch UBND quận cho biết: việc phong tặng và truy tặng danh hiệu cao quý "Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng" là sự ghi nhận của Tổ quốc đối với công lao trời biển, sự hy sinh to lớn của các Mẹ. Mặc dù các Mẹ không có mặt tại buổi Lễ này, nhưng các Mẹ luôn ở trong hồn thiêng sông núi, luôn ở trong mỗi trái tim chúng ta. 
 
Lãnh đạo quận Thanh Xuân cũng bày tỏ sự tri ân, tôn vinh những người cống hiến hy sinh vì Tổ quốc là đạo lý ngàn đời của dân tộc ta, là quan điểm nhất quán của Đảng, Nhà nước và Nhân dân ta, được thể hiện bằng các chính sách cụ thể, trong đó, có trân trọng phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà Mẹ Việt Nam Anh hùng” đến những Mẹ đã  hiến dâng cho Tổ quốc những người thân yêu nhất của mình.
 
* Cùng ngày, quận Thanh Xuân tổ chức lễ kỷ niệm 67 năm Ngày truyền thống Thanh niên xung phong Việt Nam.
 

Quận Thanh Xuân khen thưởng các cựu thanh niên xung phong ưu tú

Tại hội nghị, các đại biểu đã ôn lại chặng đường vẻ vang của các thế hệ TNXP Việt Nam nói chung và quận Thanh Xuân nói riêng trong cuộc kháng chiến chống Thực dân Pháp, chống Mỹ cứu nước, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, góp phần viết nên những trang sử chói ngời của dân tộc Việt Nam… Phát huy truyền thống của Hội, trong những năm qua, Hội cựu TNXP quận Thanh Xuân đã triển khai nhiều hoạt động tích cực và đạt kết quả đáng ghi nhận. Các cấp Hội đã làm tốt công tác tuyên truyền, triển khai rà soát thực hiện chính sách ưu đãi đối với đối tượng là TNXP, tiếp tục chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho hội viên…
 
Các cựu thanh niên xung phong đã có nhiều tấm gương sáng, tích cực học tập theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh góp phần quan trọng vào sự nghiệp giáo dục lý tưởng đạo đức chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ quận Thanh Xuân hôm nay. Đặc biệt, trong Hội cựu Thanh niên xung phong quận Thanh Xuân còn có nhiều tấm gương, nhiều cựu TNXP đã trên 70 tuổi nhưng vẫn ngày đêm tâm huyết với nghĩa tình đồng đội, luôn chăm lo tổ chức xây dựng hội, tạo thành mái nhà đoàn kết chung cho những đồng đội gặp hoàn cảnh khó khăn, nhất là các gia đình liệt sỹ thương binh, người nhiễm chất độc da cam, sống cô đơn già yếu. 
 
Các hoạt động của Hội cựu TNXP quận đã thiết thực cùng cấp ngành, chính quyền thực hiện đạo lý uống nước nhớ nguồn của dân tộc, thực hiện tốt chính sách an sinh xã hội, tạo sự đồng thuận trong các tầng lớp nhân dân, góp phần xây dựng quận ngày càng phát triển bền vững…

Đoàn Nguyên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t