Thanh Trì sơ kết 6 tháng thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy Hà Nội (12:36 27/06/2017)


HNP - Ngày 26/6, huyện Thanh Trì tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm việc thực hiện Nghị quyết số 09-NQ/TU ngày 27/02/2012 của Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội về “Tăng cường công tác xây dựng Đảng và các đoàn thể nhân dân trong các doanh nghiệp ngoài khu vực Nhà nước trên địa bàn thành phố Hà Nội, giai đoạn từ nay đến năm 2020”.

Hiện nay, huyện Thanh Trì có 1.858 doanh nghiệp ngoài khu vực nhà nước và một cụm công nghiệp Ngọc Hồi, nhưng mới có 50 doanh nghiệp có đảng viên, 150 doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc Huyện ủy, 18/50 doanh nghiệp có tổ chức đảng trực thuộc các xã, thị trấn với tổng số 568 đảng viên; 102 doanh nghiệp có tổ chức công đoàn. Sau khi tổ chức thực hiện Nghị quyết 09 của Thành ủy, trong 6 tháng đầu năm 2017, huyện Thanh Trì thành lập mới 4 tổ chức đảng, đạt 80% kế hoạch năm, kết nạp 9 đảng viên mới, thành lập 9 công đoàn cơ sở doanh nghiệp với 335 đoàn viên, đạt 90% kế hoạch đề ra, thành lập 2 cơ sở Đoàn với  25 đoàn viên. Hội liên hiệp Phụ nữ huyện đang khảo sát để thành lập 2 chi hội phụ nữ trong doanh nghiệp ngoài nhà nước.

Sau khi thành lập, các tổ chức đoàn thể đã tổ chức hoạt động theo quy định, điều lệ cũng như các phong trào thi đua yêu nước, các hoạt động xã hội, văn hóa, thể thao tạo sự gắn bó giữa hội viên, đoàn viên với tổ chức và doanh nghiệp, góp phần ổn định tình hình tư tưởng người lao động và sự ổn định của doanh nghiệp.

Trong thời gian tới, huyện Thanh Trì tiếp tục tăng cường sự phối hợp để tiếp tục tuyên truyền, vận động để chủ doanh nghiệp nhận thức rõ chủ trương, đường lối của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước và tác dụng của việc thành lập tổ chức Đảng, đoàn thể trong doanh nghiệp. Tập trung rà soát các doanh nghiệp trên địa bàn huyện để phát hiện những doanh nghiệp có đủ điều kiện, vận động và hướng dẫn các đơn vị thành lập tổ chức đảng và các đoàn thể chính trị xã hội trong doanh nghiệp.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t