Hai Bà Trưng triển khai thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí (08:53 22/06/2017)


HNP - Nhằm khắc phục những hạn chế, yếu kém, tạo sự chuyển biến rõ rệt trong 5 năm tới là kiềm chế, ngăn chặn, từng bước đẩy lùi tham nhũng, lãng phí, UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành Kế hoạch số 133/KH-UBND về thực hiện kế hoạch kết luận số 10-KH/TW ngày 26/12/2016 của Bộ Chính trị “Về tiếp tục thực hiện Nghị quyết Trung ương 3 (khóa X) về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác phòng, chống tham nhũng, lãng phí”.

Theo đó, quan điểm của quận là thực hiện đồng bộ các giải pháp phòng chống tham nhũng, lãng phí, trong đó, xác định phòng ngừa là chính, cơ bản, lâu dài; phát hiện, xử lý là quan trọng, cấp bách, với phương châm “chủ động phòng ngừa, phát hiện kịp thời, ngăn chặn hiệu quả, xử lý nghiêm minh”; xử lý kịp thời người có hành vi tham nhũng, không có vùng cấm, vùng trống, không có ngoại lệ, không có đặc quyền, bất kể người đó là ai.

Công tác phòng chống tham nhũng, lãng phí phải tiến hành kiên quyết, kiên trì, liên tục với những bước đi vững chắc, tích cực, chủ động; có trọng tâm, trọng điểm; gắn với việc xây dựng và chỉnh đốn Đảng; phát huy sức mạnh của cả hệ thống chính trị và toàn dân. Đồng thời, kiên quyết, kiên trì xây dựng cơ chế phòng ngừa để không thể tham nhũng; cơ chế răn đe, trừng trị để không dám tham nhũng; cơ chế đảm bảo để không cần tham nhũng.

Để thực hiện, quận sẽ nâng cao vai trò, trách nhiệm và tính tiên phong gương mẫu của từng cán bộ, công chức, viên chức, người lao động trước hết là người đứng đầu đơn vị. Thứ hai, quản lý giám sát chặt chẽ cán bộ, công chức, viên chức, người lao động; hoàn thiện và thực hiện nghiêm các quy định về công tác tổ chức cán bộ để phòng chống tham nhũng, lãng phí.

Thứ ba, tập trung rà soát, sửa đổi, bổ sung các cơ chế, chính sách đảm bảo thực hiện công khai, minh bạch trên các lĩnh vực. Đồng thời, tăng cường công tác kiểm tra nội bộ, thanh tra nhà nước; kiểm soát có hiệu quả quyền lực, tài sản thu nhập của người có chức vụ, quyền hạn.

Ngoài ra, tập trung lãnh đạo, chỉ đạo, phát hiện, xử lý nghiêm minh, kịp thời các vụ việc tham nhũng, lãng phí và nâng cao hiệu quả thu hồi tài sản tham nhũng, lãng phí. Bên cạnh đó, tiếp tục củng cố, kiện toàn tổ chức bộ máy của các cơ quan, đơn vị có chức năng, nhiệm vụ về phòng chống tham nhũng, lãng phí; Phối hợp với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội xây dựng văn hóa tiết kiệm, không tham nhũng, lãng phí.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t