Thường Tín tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự ATGT và văn minh đô thị (21:16 20/06/2017)


HNP - Sáng 20/6, UBND huyện Thường Tín phối hợp với Ban ATGT Thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật về trật tự an toàn giao thông cho gần 200 đồng chí đại diện cho các Ban ngành đoàn thể huyện, UBND các xã thị trấn.


Tại hội nghị, các học viên được nghe báo cáo về tình hình trật tự ATGT trên cả nước nói chung và trên địa bàn Thủ đô nói riêng trong thời gian vừa qua; phổ biến một số nội dung cơ bản của Luật giao thông đường bộ và các văn bản liên quan; các quy định về xử lý vi phạm hành chính đối với các hành vi vi phạm pháp luật; Nghị định số 46/2016/NĐ-CP ngày 26/5/2016 của Chính phủ về Quy định xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt. Xem các hình ảnh tư liệu tuyên truyền trực quan về các vụ tai nạn giao thông, phân tích những nguyên nhân dẫn đến tai nạn giao thông và những hậu quả lâu dài do tai nạn giao thông mang lại.

Cũng tại hội nghị này, các đại biểu cũng đã được trao đổi kinh nghiệm về công tác tuyên truyền phổ biến giáo dục pháp luật, đảm bảo trật tự ATGT tại khu dân cư. Qua đó, giúp các đại biểu nâng cao kiến thức, kỹ năng, tinh thần tự giác, ý thức trách nhiệm của bản thân trong việc đảm bảo trật tự ATGT, giữ gìn văn minh đô thị.

* Cùng ngày, huyện Thường Tín cũng đã tổ chức hội nghị tập huấn công tác Người cao tuổi năm 2017. Tại lớp tập huấn các học viên đã được triển khai học tập chuyên đề năm 2017 về “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh về phòng, chống suy thoái tư tưởng, chính trị, đạo đức, lối sống, tự diễn biến, tự chuyển hóa”, đồng thời, làm rõ 3 nội dung quan trọng của tư tưởng Hồ Chí Minh về con đường của cách mạng Việt Nam, về xây dựng chủ nghĩa xã hội ở Việt Nam, về xây dựng Đảng; phân tích những nội dung chính của Nghị quyết Trung ương 4 khóa XII về tăng cường xây dựng, chỉnh đốn Đảng; ngăn chặn, đẩy lùi sự suy thoái về tư tưởng chính trị, đạo đức, lối sống, những biểu hiện “tự diễn biến”, "tự chuyển hóa" trong nội bộ.

Đồng thời, trang bị cho các đại biểu những kiến thức và nội dung về chính sách mới đối với Người cao tuổi như chính sách trợ giúp xã hội, chính sách bảo hiểm y tế đối với người cao tuổi, phát huy vai trò của người cao tuổi trong giám sát việc thực hiện chính sách đối với người cao tuổi; vai trò của người cao tuổi trong xây dựng nông thôn mới và đấu tranh phòng chống tội phạm xã hội; công tác hội và quản lý hội viên của Hội người cao tuổi các cấp.


Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t