Chủ động phòng chống ngộ độc Methanol trên địa bàn quận Hai Bà Trưng (20:35 31/05/2017)


HNP - Để tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc rượu trên địa bàn, UBND quận Hai Bà Trưng đã ban hành công văn số 640/UBND-YT về việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc Methanol.

Thực hiện chỉ đạo của Sở Y tế Hà Nội vê việc tăng cường các biện pháp phòng chống ngộ độc Methanol, UBND quận Hai Bà Trưng yêu cầu các đơn vị nghiêm túc thực hiện một số nội dung sau:

Tiếp tục triển khai có hiệu quả chỉ đạo của Chính phủ, Thành phố về việc khắc phục hậu quả vụ ngộ độc rượu và tăng cường quản lý vệ sinh an toàn thực phẩm;

Tăng cường công tác kiểm tra các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu; các cơ sở kinh doanh dịch vụ ăn uống, thức ăn đường phố; dịch vụ giải khát có bán rượu, quầy bán hàng tạp hóa… Xử lý nghiêm các cơ sở vi phạm quy định về ATTP nói chung và về rượu nói riêng, tiêu hủy các sản phẩm rượu không rõ nguồn gốc, không đảm bảo ATTP. Công khai các vi phạm trên các phương tiện thông tin đại chúng để kịp thời cảnh báo cho cộng đồng.

Tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục đảm bảo các điều kiện ATTP cho các cơ sở sản xuất, kinh doanh và người tiêu dùng về phòng chống ngộ độc Methanol. Tuyên truyền cho nhân dân không uống rượu không có nguồn gốc xuất xứ; tác hại và hậu quả của việc lạm dụng rượu, bia với sức khỏe con người. Phát huy vai trò của các đoàn thể trên địa bàn, vận động hội viên, nhân dân không lạm dụng uống nhiều rượu; tuyên truyền vận động và yêu cầu các cơ sở sản xuất, kinh doanh rượu, dịch vụ ăn uống, giải khát… cam kết chỉ bán sản phẩm rượu có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng đảm bảo an toàn theo quy định.

Chủ động phối hợp với ngành y tế kiểm tra, giám sát, điều tra, xử lý kịp thời khi có ngộ độc Methanol trên địa bàn; giao công an quận truy xuất nguồn gốc rượu gây ngộ độc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật và báo cáo theo quy định.


Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t