Thanh Trì tăng cường công tác phòng chống thiên tai (05:40 26/05/2017)


HNP - Để chủ động thực hiện công tác phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn năm 2017, Huyện ủy Thanh Trì yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, các cơ quan, ban, ngành, đoàn thể từ huyện đến cơ sở, các đơn vị trên địa bàn huyện thực hiện tốt các nhiệm vụ trọng tâm trong công tác này.

Theo đó, Huyện ủy Thanh Trì yêu cầu các cấp ủy Đảng, chính quyền, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai quán triệt công tác chỉ đạo, thực hiện phương châm 3 trước “Chủ động phòng chống trước; Phương án chuẩn bị trước; Phát hiện và xử lý trước” và 4 tại chỗ “lực lượng tại chỗ; chỉ huy tại chỗ; hậu cần tại chỗ; vật tư, phương tiện tại chỗ”. Đồng thời, kiểm tra, rà soát, tu bổ sửa chữa và nâng cấp các công trình như: trạm bơm, đê, máng, cầu cống, kho tàng, bến bãi, hệ thống điện, các khu dân cư; thông báo kịp thời khi có những tình huống do thiên tai gây ra.

Hiệp đồng chặt chẽ với các lực lượng cơ động, dân quân tự vệ, lực lượng tại chỗ, tổ chức luyện tập; huy động sức mạnh tổng hợp của các cấp, các ngành và toàn dân, lấy lực lượng vũ trang làm nòng cốt, dưới sự chỉ đạo của Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai các cấp. Có kế hoạch chuẩn bị lực lượng, vật tư, phương tiện ở cấp mình đáp ứng yêu cầu công tác phòng, chống thiên tai. Ngoài ra, còn phải sẵn sàng lực lượng, phương tiện cơ động chi viện cho các đơn vị khác.

Các cơ quan đơn vị, các xã, thị trấn theo phân cấp và địa bàn hành chính có trách nhiệm tu sửa nâng cấp, khắc phục các sự cố đảm bảo yêu cầu phòng chống thiên tai. Theo dõi chặt chẽ diễn biến thời tiết, mực nước trên các sông. Thường xuyên kiểm tra các công trình thuỷ lợi, hệ thống lưới điện xử lý kịp thời những hư hỏng đảm bảo an toàn khi có thiên tai xảy ra.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t