Thường Tín đẩy mạnh công tác An toàn, vệ sinh lao động năm 2017 (10:09 05/05/2017)


HNP - Nhằm tiếp tục chăm lo cải thiện điều kiện làm việc, giảm thiểu ô nhiễm môi trường lao động; ngăn chặn tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, chăm sóc sức khỏe người lao động, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành Kế hoạch số 99/KH-UBND để triển khai thực hiện.

Theo đó, huyện Thường Tín phấn đấu hàng năm trung bình giảm 5% tần suất tai nạn lao động chết người, đặc biệt trong các ngành lĩnh vực có nguy cơ cao về tai nạn lao động; Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, huấn luyện an toàn, vệ sinh lao động (AT,VSLĐ). Bình quân, hàng năm, giảm dưới 10% số người lao động mắc mới bênh nghề nghiệp; đảm bảo trên 80% số người lao động làm việc tại các cơ sở có nguy cơ bị bệnh nghề nghiệp được khám, phát hiện và điều trị bệnh nghề nghiệp. 100% người lao động đã xác nhận bị tai nạn lao động, bệnh nghề nghiệp được điều trị và phục hồi chức năng lao động theo quy định của pháp luật...
 
Để thực hiện mục tiêu trên, huyện Thường Tín sẽ tiếp tục tập huấn nâng cao năng lực quản lý nhà nước về AT,VSLĐ; triển khai các biện pháp phòng, chống một số bệnh nghề nghiệp phổ biến thường gặp trong các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh có nguy cơ cao về bệnh nghề nghiệp; tập huấn nâng cao năng lực chẩn đoán, giám định, điều trị và phục hồi chức năng cho người bị tai nạn lao động và bệnh nghề nghiệp, nghiệp vụ quan trắc môi trường lao động, đánh giá các yếu tố có hại trong lao động; hướng dẫn nghiệp vụ cho người làm công tác y tế tại các đơn vị, doanh nghiệp, cơ sở sản xuất, kinh doanh, huấn luyện lực lượng sơ cứu, cấp cứu tại nơi làm việc.
 
Bên cạnh đó, triển khai các hoạt động thông tin, tuyên truyền, tư vấn nhằm nâng cao nhận thức, trách nhiệm của chính quyền các cấp, các ngành, đoàn thể, người sử dụng lao động và người lao động đối với công tác AT,VSLĐ; nâng cao hiệu quả các phong trào quần chúng làm công tác AT,VSLĐ.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t