Ứng Hòa thực hiện tốt chính sách hậu phương quân đội (20:08 06/05/2017)


HNP - Trong các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc, huyện Ứng Hòa có hơn 13 vạn thanh niên ưu tú lên đường nhập ngũ, có 3.660 liệt sĩ, hơn 24.000 thương binh và người hưởng chính sách như thương binh, bệnh binh, 399 đối tượng nhiễm chất độc da cam; đặc biệt là có 299 Mẹ Việt Nam Anh hùng, hiện nay, có 7 Mẹ đang còn sống và được các cơ quan, đơn vị quân đội, các tổ chức chính trị - xã hội phụng dưỡng chăm sóc.

Các bác sỹ Bệnh viện Y học cổ truyền Quân đội khám bệnh tư vấn sức khỏe cho đối tượng chính sách xã Minh Đức


Những năm qua, Ban CHQS huyện Ứng Hòa đã chủ động tham mưu đầy đủ kịp thời với Huyện ủy, UBND huyện các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước về chính sách quân đội và hậu phương quân đội, góp phần thực hiện an sinh xã hội của huyện; nhất là việc thực hiện giải quyết chế độ Thương binh, Liệt sỹ. Đặc biệt, Đảng ủy Quân sự huyện đã có Nghị quyết chuyên đề tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện công tác chính sách đối với quân đội và hậu phương quân đội giai đoạn 2015 - 2020. Huyện đã thực hiện chi trả trợ cấp một lần theo Quyết định 142 cho 5.678 đối tượng hơn 23,6 tỷ đồng, theo Quyết định 62 cho 3.764 đối tượng hơn 15,2 tỷ đồng; đối tượng hàng tháng theo Quyết định 142 và 62 là 54 đối tượng. Đồng thời, giải quyết đầy đủ các các chế độ, chính sách đối với đối tượng là dân công hỏa tuyến, thanh niên xung phong tham gia, phục vụ trong các cuộc chiến tranh chống Pháp, chống Mỹ và chiến tranh bảo vệ Tổ quốc theo Quyết định 49/2015/QĐ-TTg của Thủ tướng Chính phủ. Qua khảo sát, trong toàn huyện tổng số đối tượng là 400 hồ sơ. Ban CHQS huyện đã tiếp nhận 290 hồ sơ; đã tổ chức xét duyệt và đề nghị Cục Chính trị, Bộ Tư lệnh Thủ đô Hà Nội ra Quyết định cho 170 đối tượng và thân nhân đối tượng; tiến hành chi trả kịp thời, bảo đảm đúng đủ chế độ, không để sai sót xảy ra; Huyện tiếp tục xét duyệt 48 bộ hồ sơ và báo cáo Bộ Tư lệnh Thủ đô trong tháng 4/2017. 
 
Ban CHQS huyện cũng phối hợp chặt chẽ với Phòng Lao động - TBXH huyện tham mưu với Huyện ủy - UBND huyện tổ chức các hoạt động thăm tặng quà các đối tượng chính sách nhân kỷ niệm các ngày lễ lớn trong năm. Hàng tháng, quý và hàng năm, Đảng ủy Quân sự huyện đều có Nghị quyết lãnh đạo thực hiện công tác chính sách hậu phương quân đội, hoạt động đền ơn đáp nghĩa được tiến hành chặt chẽ, nghiêm túc có chất lượng. Phối hợp với các ban, ngành, đoàn thể, các tổ chức chính trị-xã hội, các đơn vị quân đội và các doanh nghiệp tổ chức nhiều hoạt động đền ơn, đáp nghĩa như: thăm, tặng quà, tặng sổ tiết kiệm, khám bệnh cấp thuốc miễn phí cho các đối tượng chính sách; phụng dưỡng Mẹ Việt Nam Anh hùng; tu sửa nghĩa trang liệt sĩ; xây gần 40 ngôi nhà tình nghĩa cho các gia đình chính sách có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn ở các xã Sơn Công, Đồng Tiến, Trầm Lộng, Đội Bình, Liên Bạt, Viên An, Cao Thành và Trung Tú với tổng số tiền hàng chục tỉ đồng. Đồng thời, Ban CHQS huyện cũng đã phối hợp triển khai thực hiện tốt công tác tuyên truyền trên hệ thống loa truyền thanh của địa phương về việc thực hiện  các chế độ chính sách đối với người có công với nước.

Ban CHQS huyện Ứng Hòa đã phối hợp với các ngành tổ chức đăng ký, quản lý chặt chẽ số cán bộ quân đội nghỉ hưu trên địa bàn huyện với tổng số 582 đồng chí. Công tác quản lý và chi trả tiền báo, tiền an điều dưỡng cho các đối tượng, tiền trợ cấp đối với cán bộ quân đội nghỉ hưu mắc bệnh hiểm nghèo, bệnh tâm thần theo Thông tư số 157, 158 của Bộ Quốc phòng đều được đảm bảo chặt chẽ, đúng đối tượng; đã tiếp nhận và đề nghị thẩm định hồ sơ Liệt sỹ 7 đối tượng, hồ sơ Thương binh 12 đối tượng. Tiếp nhận và đề nghị thẩm định hồ sơ Liệt sỹ 5 đối tượng, hồ sơ Thương binh 5 đối tượng, đề nghị giám định bổ sung 3 đối tượng theo Thông tư 202/2013 của Bộ Quốc phòng hướng dẫn về trình tự, thủ tục xác nhận; tổ chức thực hiện chế độ ưu đãi người có công với cách mạng…
 
Chiến tranh đã lùi xa, Đảng, Nhà nước, Quân đội và các cấp ủy, chính quyền địa phương huyện Ứng Hòa đã chú trọng quan tâm chăm lo thực hiện tốt công tác chính sách hậu phương quân đội, từng bước giải quyết, giúp đỡ các gia đình chính sách, thương binh, bệnh binh vượt qua khó khăn, tiếp tục phát huy truyền thống gia đình, truyền thống cách mạng của quê hương, tham gia xây dựng và phát triển kinh tế gia đình, xây dựng quê hương Ứng Hòa ngày càng giàu đẹp, văn minh.

Thanh Tú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t