Quận Long Biên: Tập trung thực hiện tốt công tác kiểm tra, giám sát (16:19 26/04/2017)


HNP - Quý I năm 2017, công tác kiểm tra, giám sát đã được cấp ủy từ quận tới cơ sở quận Long Biên tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và thực hiện tốt. Ủy ban kiểm tra các cấp đã chủ động xây dựng, tham mưu cho cấp ủy xây dựng kế hoạch về chỉ tiêu kiểm tra, giám sát cả năm.

Thực hiện nhiệm vụ kiểm tra, giám sát, cấp ủy đã tiến hành kiểm tra được 29 tổ chức đảng và đảng viên; giám sát  25  tổ chức đảng và đảng viên; Ủy ban Kiểm tra Quận và cơ sở kiểm tra được 95 tổ chức đảng, đảng viên, giám sát 6 tổ chức đảng. Đặc biệt, thực hiện nhiệm vụ trọng tâm của Ngành, UBKT Quận ủy và cơ sở đã kiểm tra khi có dấu hiệu vi phạm đối với 03 tổ chức đảng và 07 đảng viên. Qua kiểm tra phát hiện và thi hành kỷ luật 04 đảng viên vi phạm, yêu cầu 03 tổ chức đảng và 04 đảng viên nghiêm túc kiểm điểm rút kinh nghiệm.

Tuy nhiên, bên cạnh những kết quả đạt được, công tác kiểm tra, giám sát của quận còn một số tồn tại, hạn chế cần quan tâm như: việc xây dựng kế hoạch năm tại một số đơn vị còn dàn trải, chưa có trọng tâm, trọng điểm, chưa phân bổ hợp lý thời gian thực hiện; việc nắm tình hình, phát hiện dấu hiệu vi phạm của cán bộ, đảng viên... tại một số đơn vị chưa thường xuyên.

Trong năm 2017, quận Long Biên đã triển khai chuyên đề "Nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác kiểm tra, giám sát tại chi bộ trực thuộc đảng ủy phường giai đoạn 2017-2020".  Ban hành kèm theo chuyên đề là 12 biểu mẫu nghiệp vụ kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật trong Đảng nhằm trang bị đầy đủ hệ thống các văn bản thực hiện quy trình kiểm tra, giám sát và thi hành kỷ luật cho chi bộ trực thuộc trong quá trình thực hiện.


Diệp Liên


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t