Quận Hà Đông triển khai kế hoạch lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe toàn dân (11:05 20/03/2017)


HNP - UBND quận Hà Đông vừa xây dựng kế hoạch lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe toàn dân trên địa bàn quận, với mục tiêu để mọi người dân đều được quản lý, theo dõi, chăm sóc sức khỏe ban đầu; được tư vấn sức khỏe; được điều trị hoặc được chuyển tuyến phù hợp khi có bệnh.

Theo kế hoạch, toàn bộ người dân quận Hà Đông sẽ được lập hồ sơ quản lý sức khỏe cá nhân. Tổ chức khám sức khỏe (khám lần đầu và khám định kỳ mỗi năm một lần) cho từng người dân theo 3 phương thức sau: Khám tại Trạm y tế phường cho các đối tượng: trẻ em dưới 6 tuổi không đi học tại các trường mầm non; người cao tuổi, hưu trí; người dân lao động tự do và các đối tượng khác. Khám tại các trường học gồm các đối tượng: trẻ em dưới 6 tuổi học ở trường mầm non; học sinh các trường Tiểu học, THCS, THPT và sinh viên. Khám tại các cơ quan, đơn vị gồm cán bộ, công chức viên chức, người lao động.

Những trường hợp đã khám sức khỏe trong vòng một năm trở lại đây thì không cần khám lại, chỉ cập nhật kết quả khám vào hồ sơ sức khỏe để quản lý tại các Trạm y tế (nếu kết quả khám sức khỏe định kỳ thiếu dữ liệu quản lý sẽ khám bổ sung). Trường hợp khi khám phát hiện có bệnh thì được tư vấn, điều trị tại Trạm y tế hoặc chuyển tuyến theo quy định.

Việc lập hồ sơ khám, quản lý sức khỏe sẽ được thực hiện từ nay và phấn đấu đến ngày 30/9/2017 sẽ hoàn thành cơ việc lập hồ sơ sức khỏe cá nhân, cập nhật dữ liệu đối với những người đã được khám sức khỏe, khám bệnh. Từ năm 2018: Lập hồ sơ sức khỏe bổ sung và khám sức khỏe định kỳ.


Minh Nguyệt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t