Hai Bà Trưng: Đẩy mạnh tuyên truyền về chương trình phòng, chống mua bán người (14:39 15/03/2017)


HNP - UBND quận Hai Bà Trưng vừa ban hành kế hoạch thực hiện Chương trình phòng, chống mua bán người trên địa bàn quận năm 2017.

Theo đó, quận đặt mục tiêu đảm bảo ít nhất 75% người dân trong toàn quận được cập nhật tài liệu truyền thông về phòng, chống mua bán người; 100% thông tin liên quan đến mua bán người được phân loại, xử lý, xác minh cụ thể, các vụ việc có dấu hiệu tội phạm mua bán người được khởi tố điều tra theo luật định; Phối hợp chặt chẽ trong tiếp nhận, xác minh, bảo vệ và hỗ trợ nạn nhân bị mua bán trở về; 100% nạn nhân đã tiếp nhận được tiến hành thủ tục xác minh, xác định, bảo vệ và có nhu cầu thì được hỗ trợ theo quy định của pháp luật.

Trong năm 2017, quận sẽ tập trung tuyên truyền rộng rãi, với nhiều hình thức, loại hình phong phú để nâng cao nhận thức, trách nhiệm của các cấp, các ngành, các tổ chức xã hội và các tầng lớp nhân dân. Kịp thời biểu dương gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến, mô hình điểm, hiệu quả, kinh nghiệm hay về phòng, chống tội phạm mua bán người.

Nâng cao hiệu quả công tác tiếp nhận, giải quyết tin báo tố giác tội phạm, đơn trình báo mất tích…có dấu hiệu của tội phạm mua bán người. Tiến hành đồng bộ các biện pháp nâng cao hiệu quả công tác phòng ngừa, phát hiện, điều tra, xử lý những đường dây, ổ nhóm tội phạm mua bán người trên địa bàn quận, đảm bảo mọi hành vi mua bán người đều được phát hiện, xử lý nghiêm. Đưa ra xét xử lưu động các vụ án liên quan đến tội phạm mua bán người (nếu có) nhằm tuyên truyền, giáo dục và răn đe các đối tượng phạm tội khác.

Tổ chức tiếp nhận, hỗ trợ, trợ giúp pháp lý đối với những nạn nhân bị mua bán trở về tái hòa nhập cộng đồng. Nghiên cứu các chính sách khuyến khích các tổ chức, cá nhân trong và ngoài nước quan tâm, tài trợ cho Chương trình 130/CP.


Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t