Thường Tín xây dựng môi trường không khói thuốc (10:23 14/03/2017)


HNP - Nhằm xây dựng mô hình môi trường không khói thuốc trên địa bàn huyện và tăng cường hoạt động kiểm tra việc thực thi Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá, UBND huyện Thường Tín vừa ban hành kế hoạch về phòng, chống tác hại thuốc lá năm 2017.

Theo đó, huyện sẽ tổ chức các chiến dịch truyền thông để phổ biến tới người dân nhằm nâng cao nhận thức và thay đổi thái độ đối với tình trạng hút thuốc nơi công cộng kêu gọi sự ủng hộ hợp tác và thay đổi hành vi về việc hút thuốc nơi công cộng và nơi làm việc.
 
Đồng thời, tổ chức tập huấn, nâng cao năng lực cho các cơ quan trong việc xây dựng và triển khai chính sách không hút thuốc nơi công cộng và nơi làm việc tại cơ quan đơn vị, cách thiết lập môi trường không khói thuốc. Tiếp tục duy trì mô hình “Môi trường không khói thuốc” tại các cơ quan hành chính, và mô hình "nhà hàng không khói thuốc” trên địa bàn huyện. Xây dựng các tiêu chí đánh giá để xét thi đua hàng năm.Tuyên dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân có mô hình hay, cách làm hiệu quả, sáng tạo trong công tác phòng chống tác hại thuốc lá.
 
Bên cạnh đó, tổ chức các đợt kiểm tra và xử phạt các vi phạm về buôn bán, kinh doanh sử dụng thuốc lá trên địa bàn huyện. Tăng cường kiểm tra và xử lý nghiêm các hành vi nhập lậu thuốc lá, buôn bán thuốc lá giả, thuốc lá nhái nhãn mác và kinh doanh trái phép các sản phẩm thuốc lá. Thực hiện xử phạt nghiêm những cá nhân, tổ chức vi phạm.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t