Khẩn trương xử lý dứt điểm vi phạm pháp luật đê điều ở xã Bát Tràng (05:46 17/02/2017)


HNP - Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội vừa đề nghị UBND huyện Gia Lâm xử lý vi phạm pháp luật về đê điều tại khu vực kè Bát Tràng, xã Bát Tràng.

Theo báo cáo của Hạt Quản lý đê số 6, trên địa bàn xã Bát Tràng, huyện Gia Lâm đã xảy ra trường hợp vi phạm pháp luật về đê điều của một công dân. Sau khi kiểm tra hiện trường, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hà Nội nhận thấy, tại vị trí tương ứng K76+620 đê tả Hồng, cách chân đê thượng lưu 800m, trong phạm vi bảo vệ kè, một công dân đã có hành vi xây dựng và cải tạo một số hạng mục trên cơ kè, cụ thể: Láng bê tông trên mặt cơ kè, kích thước vi phạm (50x8)m; xây dựng 2 tường chắn đất trên cơ kè, kích thước vi phạm mỗi tường (20x0,5)m; xây dựng 2 trụ lầu để treo chiêng và trống, kích thước vi phạm mỗi trụ (2,5x4,5) m; ngoài ra còn xây dựng tường chắn đất bậc lên xuống và tường bó trụ cột treo chiêng và trống.

Hành vi trên đã vi phạm vào Khoản 5, Điều 7 Luật Đê điều và Khoản 4, Điều 12 Luật Phòng, chống thiên tai, ảnh hưởng đến an toàn công trình đê điều và không gian thoát lũ của sông Hồng.

Ngay khi phát hiện hành vi vi phạm, Hạt Quản lý đê số 6 đã lập Biên bản vi phạm pháp luật về đê điều; ra quyết định tạm đình chỉ hành vi vi phạm pháp luật về đê điều và đã gửi UBND huyện Gia lâm, UBND xã Bát Tràng. Tuy nhiên, đến nay vi phạm trên vẫn tồn tại và chưa được xử lý.

Để đảm bảo an toàn đê điều, không gian thoát lũ của tuyến sông Hồng, thực hiện nghiêm các quy định của pháp luật về đê điều và chỉ đạo của UBND thành phố, Chi cục Đê điều và Phòng chống lụt bão Hả Nội đề nghị UBND huyện Gia Lâm chỉ đạo các phòng, ban chức năng của huyện, UBND xã Bát Tràng kiên quyết xử lý dứt điểm hành vi vi phạm trên, đồng thời có kế hoạch ngăn chăn, không để vi phạm mới phát sinh. Tăng cường công tác tuyên truyền, vận động tổ chức, các nhân biết thực hiện đúng quy định của Luật Đê điều, Luật Phòng, chống thiên tai, Luật Đất đai, Luật Xử lý vi phạm hành chính...


Văn Quyết


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t