Ba Vì: 47 di tích bị xuống cấp cần tu bổ, sửa chữa (05:56 11/01/2017)


HNP - Huyện Ba Vì hiện có 96 di tích lịch sử văn hóa, kiến trúc nghệ thuật được công nhận là di tích cấp Thành phố, Quốc gia và Quốc gia đặc biệt. Đến nay, qua thời gian, có 47 di tích đang bị xuống cấp và xuống cấp nghiêm trọng, trong đó, có 4 di tích xuống cấp đặc biệt nghiêm trọng, 17 di tích xuống cấp nghiêm trọng và 26 di tích xuống cấp.

Đa số các di tích đình, chùa đã xuống cấp và xuống cấp nghiêm trọng nằm ở các xã ven sông và đồi gò. Hiện nay, nhiều kiến trúc trong các di tích này đã bị mối mọt, ngói bị vỡ, các cột đình, đầu cột kèo cũng bị hư hại. Trong những năm qua, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch cùng UBND thành phố Hà Nội, huyện Ba Vì và từ nguồn xã hội hóa đã tiến hành tu bổ, sửa chữa 31 di tích gồm các đình: Đồng Bảng, Quang Húc, Thanh Lũng, Chùa Xuân Lũng…
 
Tuy nhiên, do nguồn lực có hạn, nên vẫn chưa đáp ứng được việc chống xuống cấp của các di tích. Trong số này, có nhiều di tích Quốc gia, thành phố như: Chùa Quang Húc, Chùa Cao Cương, Đình Cam Đà, Đình Lai Bồ, Đình Vĩnh Phệ… Vì vậy, trong năm 2017 và những năm tiếp theo, huyện Ba Vì rất cần sự quan tâm của Bộ Văn hóa - Thể thao và Du lịch, thành phố Hà Nội để có thêm nguồn lực tu bổ các di tích xuống cấp này.

Hồng Đạt


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t