Phát triển thương mại - dịch vụ văn minh hiện đại trên địa bàn Thành phố (10:01 02/08/2018)


HNP - Ngày 1/8, Sở Công thương có Kế hoạch số 3827/KH-SCT về phát triển thương mại - dịch vụ văn minh hiện đại trên địa bàn Thành phố giai đoạn 2018 - 2020.

Theo đó, phấn đấu tốc độ tăng giá trị gia tăng của ngành thương mại bình quân đạt 10 - 12%/năm. Tỷ trọng giá trị gia tăng của ngành thương mại trong GRDP hằng năm của thành phố Hà Nội đạt 17%-19%. Tốc độ tăng tổng mức bán lẻ hàng hóa và dịch vụ qua mạng lưới thương mại - dịch vụ văn minh, hiện đại đạt 12%-13%/năm. Phấn đấu đến năm 2020, thực hiện phát triển mạng lưới cơ sở bán buôn bán lẻ trên địa bàn Thành phố như sau: 5 trung tâm mua sắm (TTMS), 01 TTMS cấp vùng; 02 TTMS quy mô lớn (hạng 1), 01 TTMS quy mô vừa (hạng 2); 01 TTMS quy mô nhỏ (hạng 3); 01 khu thương mại - dịch vụ tổng hợp; 02 đại siêu thị; 1.000 cửa hàng tiện lợi; 1.000 máy bán hàng tự động đặt tại các địa điểm công cộng.
 
Để thực hiện tốt mục tiêu trên, sẽ tích hợp Quy hoạch mạng lưới bán buôn, bán lẻ trên địa bàn thành phố Hà Nội đến năm 2020, định hướng đến năm 2030 vào Quy hoạch thành phố Hà Nội theo Luật Quy hoạch năm 2017. Phát triển hệ thống (chuỗi) Trung tâm thương mại, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, cửa hàng tự động, mô hình Outlet. Phát triển hệ thống chợ đầu mối, chợ truyền thống, chợ dân sinh theo hướng văn minh, hiện đại. Hoàn thành việc chuyển đổi mô hình quản lý, kinh doanh, khai thác chợ trên địa bàn Thành phố. Phát triển hệ thống hạ tầng dịch vụ logistics. Nghiên cứu xây dựng Trung tâm phân phối sản phẩm, hàng hóa (công nghiệp, nông nghiệp, tiêu dùng). Nghiên cứu xây dựng hệ thống Trung tâm triển lãm giới thiệu hàng hóa, Trung tâm đấu giá hàng hóa.
 
Triển khai Kế hoạch phát triển thương mại điện tử (bao gồm thương mại trực tuyến và dịch vụ trực tuyến). Triển khai Kế hoạch phát triển dịch vụ logistics. Triển khai mạng lưới máy bán hàng tự động, xe bán hàng lưu động tại các địa điểm công cộng. Đổi mới, sắp xếp hoạt động kinh doanh tại các chợ truyền thống, chợ dân sinh, chợ đầu mối. Phát triển Sở giao dịch hàng hóa (hoặc Trung tâm giao dịch hàng hóa tùy theo tình hình thực tiễn). Nghiên cứu, triển khai mô hình kinh tế chia sẻ trong một so lĩnh vực điển hình như: Hoạt động thương mại điện tử, hoạt động logistics, giao nhận hàng hóa, hoạt động du lịch, hoạt động truyền thông, hoạt động giao thông vận tải...

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t