Đẩy mạnh tuyên truyền chính sách hỗ trợ của Thành phố về khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng (05:50 12/07/2018)


HNP - Ngày 10/7, Sở LĐTB&XH có Văn bản số 2121/SLĐTBXH-BTXH về việc tuyên truyền chính sách hỗ trợ của Thành phố về khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng.

Công văn nêu rõ, trong thời gian qua, các sở, ban, ngành Thành phố có nhiều hoạt động tuyên truyền, vận động thực hiện chính sách hỗ trợ khuyến khích người dân sử dụng hình thức hỏa táng; chính quyền các quận, huyện, thị xã có cơ chế, chính sách hỗ trợ thêm kinh phí tới các gia đình thực hiện hỏa táng người thân khi qua đời. Các hoạt động đó đã làm thay đổi nhận thức của cộng đồng và người dân, nhiều gia đình lựa chọn hình thức tang văn minh tiến bộ thay thế hình thức hung táng cổ hủ, lạc hậu. Tỷ lệ hỏa táng tăng dần qua các năm (năm 2015 là 46,28%, năm 2016 là 48,06%, năm 2017 là trên 55%). Theo tổng hợp, người dân sử dụng phần mềm hỏa táng, dịch vụ công trực tuyến khai tử (từ 01/9/2016 đến 30/01/2018) là 22.015 hồ sơ, tiết kiệm cho người dân được trên 2.646 triệu đồng.
 
Song, hiện nay, ở một số địa phương, việc người dân tiếp cận thông tin về dịch vụ hỏa táng còn thiếu như: chính sách áp dụng đối với người dân thuộc hộ nghèo, trẻ em dưới 6 tuổi (hỗ trợ áo quan hỏa táng, túi đồ khâm liệm và quản lý lưu giữ bình tro); thanh toan hỗ trợ được trừ trực tiếp khi làm thủ tục tại các điểm ký hợp đồng hỏa táng. 
 
Để phát huy hiệu quả chính sách khuyến khích sử dụng hình thức hỏa táng trên địa bàn Thành phố, Sở Lao động-Thương binh và Xã hội đề nghị UBND các quận, huyện, thị xã chỉ đạo các phòng ban và UBND các xã, phường thị trấn phối hợp với Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội đẩy mạnh tuyên truyền về công tác quản lý sử dụng nghĩa trang và chính sách hỗ trợ hỏa táng theo phương thức trực tiếp của Thành phố đến người dân trên địa bàn. Lập danh sách người đại diện địa phương để phối hợp với Ban Phục vụ lễ tang Hà Nội trong việc thực hiện giao kết hợp đồng tổ chức hỏa táng.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t