Triển khai Tháng công nhân 2018 với nhiều hoạt động thiết thực, hiệu quả (22:02 07/03/2018)


HNP - Ngày 6/3, LĐLĐ Thành phố xây dựng Kế hoạch số 08/KH-LĐLĐ tổ chức tháng Công nhân năm 2018 với nhiều nội dung thiết thực.

Theo đó, chủ đề của tháng công nhân là “Mỗi công đoàn cơ sở - Một lợi ích đoàn viên”. Theo chủ đề, mỗi công đoàn cơ sở chủ động lựa chọn các đối tác để triển khai chương trình phúc lợi; đồng thời đề xuất với người sử dụng lao động tổ chức ít nhất 01 hoạt động hoặc 01 mô hình chăm lo lợi ích (về vật chất, tinh thần, sức khỏe, học tập…) cho đoàn viên, người lao động.

Trong tháng công nhân với nhiều chương trình thiết thực như: chương trình “Phúc lợi cho đoàn viên công đoàn”; triển khai các lợi ích đến đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ; chủ động tìm kiếm, phát triển các đối tác mới, nhất là các đơn vị có sản phẩm trí tuệ của người lao động Việt Nam trong phong trào thi đua Sáng kiến - Sáng tạo do Thành phố phát động. Phối hợp với ngành y tế triển khai phúc lợi về chăm sóc sức khoẻ (khám, tư vấn sức khỏe…) cho đoàn viên, công nhân lao động; huy động các nguồn lực xã hội, nhất là của doanh nghiệp để trao quà, tặng Mái ấm công đoàn cho đoàn viên, công nhân khó khăn, công nhân bị tai nạn lao động.

Tổ chức diễn đàn “Nghe công nhân nói - Nói để công nhân nghe”, tổ chức các hoạt động gặp gỡ, trao đổi giữa lãnh đạo các cấp ủy Đảng, chính quyền với người lao động để nắm bắt và giải quyết kịp thời những vấn đề bức xúc của CNVCLĐ, theo dõi kết quả triển khai những nội dung gặp gỡ, trao đổi. Tham gia giám sát thực hiện chính sách, pháp luật về lao động như: Tiền lơng, thu nhập, BHXH, BHYT, BHTN, ATVSLĐ; tham gia quản lý chất lượng an toàn thực phẩm, nhất là các bếp ăn tập thể phục vụ công nhân trong các khu công nghiệp, khu chế xuất; giám sát thực hiện bữa ăn ca cho người lao động.

Tổ chức các hoạt động tuyên truyền, giáo dục, nắm bắt tư tưởng, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ để kịp thời định hướng dư luận, giải quyết những vấn đề bức xúc góp phần ổn định sản xuất, kinh doanh, phát triển quan hệ lao động hài hòa, ổn định và tiến bộ trong doanh nghiệp, nhất là tâm tư, nguyện vọng của đoàn viên công đoàn, CNVCLĐ gửi đến Đại hội XII Công đoàn Việt Nam. Ða dạng hóa các hình thức tuyên truyền, chú trọng sử dụng hình thức tuyên truyền cổ động, trực quan. Phối hợp có hiệu quả các phương tiện truyền thông đại chúng, nhất là hệ thống báo chí công đoàn, các trang thông tin điện tử, các fanpage, facebook của công đoàn các cấp trong thông tin, tuyên truyền các hoạt động Tháng Công nhân năm 2018.

Dự kiến, Liên đoàn Lao động thành phố Hà Nội sẽ tổ chức Lễ phát động Tháng Công nhân 2018 tại Khu Công nghiệp Bắc Thăng Long (Địa điểm: Khu nhà ở xã hội, xã Kim Chung, huyện Đông Anh, Hà Nội) vào ngày 26/4/2018.


Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t