NHCSXH Thành phố: Tăng trưởng đi đôi với nâng cao chất lượng tín dụng chính sách (20:10 29/07/2017)


HNP - Ngày 29/7, Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) thành phố Hà Nội tổ chức hội nghị sơ kết hoạt động 6 tháng đầu năm và triển khai nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017. Đồng chí Nguyễn Kim Phung - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Chi nhánh NHCSXH TP Hà Nội chủ trì hội nghị.

Các tập thể được khen có thành tích xuất sắc


06 tháng đầu năm 2017, mặc dù còn nhiều khó khăn song Chi nhánh NHCSXH Thành phố Hà Nội đã bám sát chỉ đạo của Hội đồng quản trị, Tổng Giám đốc NHCSXH, sự lãnh đạo, chỉ đạo và Nghị quyết của HĐND, UBND Thành phố, Ban đại diện HĐQT NHCSXH Thành phố Hà Nội, nỗ lực, cố gắng hoàn thành tốt các nhiệm vụ chính trị và chỉ tiêu kế hoạch được giao.

Doanh số cho vay và doanh số thu nợ 6 tháng đầu năm đều tăng so với cùng kỳ năm trước. Doanh số cho vay đạt: 1.695 tỷ đồng với gần 60 ngàn lượt khách hàng được vay vốn. Doanh số thu nợ: 1.113 tỷ đồng. Tổng dư nợ 15 chương trình tín dụng tại Chi nhánh đạt 6.120 tỷ đồng với trên 292 ngàn khách hàng đang vay vốn, tăng 582 tỷ đồng (10,5%) so với đầu năm. Thông qua 15 chương trình tín dụng chính sách, gần 60 ngàn lượt hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác được vay vốn từ NHCSXH Thành phố Hà Nội, trong đó có gần 2 ngàn lượt hộ nghèo, trên 1 ngàn lượt hộ cận nghèo, gần 19 ngàn lượt hộ mới thoát nghèo, gần 22 ngàn lượt khách hàng vay vốn GQVL, góp phần thu hút trên 25 ngàn lao động; giúp cho 1,4 ngàn lượt HSSV được vay vốn học tập, cho vay xây dựng mới và cải tạo trên 28 ngàn công trình nước sạch, vệ sinh môi trường nông thôn…Các chương trình tín dụng chính sách giải ngân qua NHCSXH đã góp phần quan trọng trong sự phát triển kinh tế xã hội của Thủ đô, thực sự là công cụ, giải pháp đắc lực trong việc thực hiện mục tiêu giảm nghèo, tạo việc làm, xây dựng nông thôn mới, giải quyết các vấn đề an sinh xã hội trên địa bàn Thành phố.

Tăng trưởng đi đôi với an toàn, hiệu quả; NHCSXH thành phố đã thực hiện nhiều giải pháp quyết liệt để nâng cao chất lượng tín dụng NHCSXH thường xuyên phối hợp với Hội đoàn thể, chính quyền địa phương các cấp trong công tác củng cố, nâng cao chất lượng tín dụng, nâng cao chất lượng hoạt động của các điểm giao dịch lưu động cấp xã và hoạt động của Tổ TK&VV.

Với 561 điểm giao dịch tại khắp các xã, phường, thị trấn toàn thành phố, 7.514 tổ Tiết kiệm và vay vốn và trên 292 ngàn hộ vay vốn, NHCSXH đã thực hiện tốt nhiệm vụ chính trị cho vay hộ nghèo và các đối tượng chính sách khác giúp giảm nghèo, tạo việc làm, an sinh xã hội trên địa bàn Thủ đô.

Trong 6 tháng đầu năm, NHCSXH đã tiếp tục thực hiện tốt công tác thông tin tuyên truyền về huy động tiền gửi tiết kiệm dân cư tại điểm giao dịch xã; tổ chức các lớp tập huấn tín dụng chính sách cho chủ tịch UBND cấp xã, cán bộ Hội đoàn thể, Ban quản lý tổ Tiết kiệm và vay vốn; công tác hiện đại hóa tin học; tổ chức thành công hội thi nghiệp vụ giỏi tín dụng chính sách. Bên cạnh đó, các hoạt động từ thiện, an sinh xã hội luôn được NHCSXH tích cực thực hiện. NHCSXH thành phố Hà Nội đã tổ chức tặng xe đạp, tặng máy tính cho học sinh nghèo học giỏi, tặng quà cho bệnh nhân viện K, viện Nhi, tặng quà cho các thương, bệnh binh và tri ân các gia đình thương binh liệt sỹ nhân ngày thương binh liệt sỹ 27/7...

Để thực hiện tốt kế hoạch được giao, trong những tháng cuối năm 2017, Chi nhánh tiếp tục tổ chức triển khai thực hiện hiệu quả Nghị quyết Đại hội Đảng bộ các cấp và chương trình công tác năm 2017 của Đảng bộ NHCSXH Thành phố. Công đoàn, Đoàn thanh niên triển khai tốt chỉ đạo của cấp trên; thường xuyên quan tâm tới công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đoàn viên, người lao động; phối hợp cùng chuyên môn triển khai thực hiện tốt nhiệm vụ những tháng cuối năm 2017; chủ động trong việc thực hiện các hoạt động phong trào, các hoạt động nhân kỷ niệm ngày lễ lớn của đất nước như ngày cách mạng Tháng Tám, Quốc khánh 2/9, Phụ nữ Việt Nam 20/10... và công tác an sinh xã hội, từ thiện. Phối hợp các tổ chức chính trị xã hội nhận ủy thác cấp Thành phố chuẩn bị nội dung tham gia Hội thi “Nghiệp vụ giỏi, tài năng văn nghệ” khu vực.

Tại hội nghị, NHCSXH thành phố đã trao tặng bằng khen của Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội, giấy khen của Tổng giám đốc cho các cá nhân và tập thể có thành tích xuất sắc.


Thu Hiền


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t