Hà Nội ký kết hợp tác phát triển du lịch với Lâm Đồng, Đắk Lắk và Gia Lai (20:32 15/05/2017)


HNP - Ngày 14/5, tại TP Đà Lạt, Lâm Đồng, đã diễn ra lễ ký kết Chương trình hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2017 - 2020 giữa đại diện Sở Du lịch Hà Nội với Sở Văn hóa Thể thao và Du lịch (VHTT&DL) tỉnh Lâm Đồng, Đắk Lắk, và Gia Lai.

Lãnh đạo 4 Sở Du lịch, Sở VHTT&DL ký kết chương trình phát triển du lịch


Theo đó, trong công tác quản lý nhà nước về du lịch, 4 địa phương sẽ phối hợp thực hiện 7 nội dung chính gồm: Thứ nhất, cùng nhau trao đổi, tìm giải pháp tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong công tác quản lý nhà nước về du lịch trên địa bàn. Thứ hai, phối hợp triển khai hiệu quả các hoạt động hỗ trợ quản lý lữ hành, vận chuyển, lưu trú, tài nguyên và các sản phẩm, dịch vụ du lịch. Thứ 3, phối hợp tuyên tuyền, quảng bá, mở rộng thị trường khách du lịch trong và ngoài nước với các nội dung cụ thể, gắn với nhu cầu, thị hiếu của từng thị trường. 
 
Thứ 4, liên kết, hợp tác kết nối tour đón khách du lịch từ các tỉnh, thành phố trong nước, Thủ đô, thành phố các nước, các quốc gia, vùng lãnh thổ đến các địa phương và ngược lại với tinh thần “Bốn tỉnh, thành phố - Một điểm đến”. Thứ 5, phối hợp trong công tác đào tạo, bồi dưỡng nghề, bồi dưỡng kiến thức nghiệp vụ du lịch cho nhân viên làm việc trong các cơ sở dịch vụ du lịch và cán bộ quản lý du lịch của các địa phương. Thứ 6, tham gia các sự kiện du lịch, các hoạt động quảng bá xúc tiến, hội chợ tại các thị trường du lịch trong nước và quốc tế lớn. Hàng năm, 4 tỉnh, TP nghiên cứu để luân phiên phối hợp tổ chức từ 1 - 2 chương trình, sự kiện du lịch chung. Thứ 7, phối hợp kiểm tra, quản lý các hoạt động đầu tư, khai thác phát triển du lịch ở các vùng giáp ranh…
 
Ngoài ra, 4 địa phương sẽ phối hợp hỗ trợ các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động liên quan đến du lịch. Trong đó, các nhiệm vụ chính là bảo trợ cho Trung tâm Thông tin Xúc tiến Du lịch thuộc Sở, Hiệp hội Du lịch các địa phương liên kết hợp tác phát triển du lịch theo khả năng và nhu cầu thực tế. Đồng thời, hỗ trợ các nhà đầu tư, các doanh nghiệp, tổ chức, cá nhân hoạt động trong lĩnh vực du lịch, thực hiện các thủ tục hành chính; thủ tục cấp visa; liên kết, xây dựng các sản phẩm du lịch hoàn chỉnh, dịch vụ chuyên nghiệp. Thủ đô Hà Nội có vai trò là trung tâm kết nối các tour, tuyến du lịch quốc tế và các tour, tuyến du lịch với các tỉnh, TP trong nước đảm bảo chất lượng cao, có sức cạnh tranh để phân phối khách du lịch đến với các địa phương.
 
Hàng năm, các địa phương có kế hoạch tổ chức cho các nhà đầu tư, đặc biệt là các doanh nghiệp du lịch, các nhà đầu tư lớn trên địa bàn tìm hiểu các cơ hội, thực hiện các dự án phát triển du lịch các địa phương bạn, tập trung vào các dự án phát triển du lịch, khách sạn cao cấp, khu vui chơi giải trí… Tổ chức, trao đổi các đoàn famtrip, presstrip nhằm khảo sát, học tập kinh nghiệm, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư giữa các địa phương; hợp tác xúc tiến trao đổi khách du lịch giữa các địa phương thông qua việc kết nối hoạt động của các doanh nghiệp du lịch. Các địa phương chủ động tổ chức gặp gỡ, trao đổi nhằm hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn cho các doanh nghiệp, tổ chức và cá nhân tham gia hoạt động phát triển du lịch.
 
Việc phối hợp hỗ trợ khách du lịch cũng là một trong những nhiệm vụ chính được 4 tỉnh, TP đề ra trong Chương trình ký kết này. Do đó, các địa phương sẽ bố trí các điểm cung cấp thông tin, hướng dẫn và hỗ trợ khách du lịch. Hướng dẫn khách du lịch ứng xử văn minh khi đi du lịch tại các địa phương, góp phần xây dựng môi trường du lịch an ninh, an toàn, thân thiện, văn minh. Cung cấp mạng Wifi miễn phí tại các khách sạn, nhà hàng phục vụ khách du lịch và một số khu, điểm du lịch của 4 tỉnh, TP; bổ sung hoàn chỉnh hệ thống thông tin hướng dẫn du khách, các cơ sở dịch vụ tại các khu, điểm du lịch…

Quỳnh Anh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t