Chủ động ứng phó với bão số 3 (17:32 03/09/2024)


HNP – Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và Tìm kiếm cứu nạn Thành phố vừa có Văn bản số 141/BCH ngày 03/9/2024 về việc chủ động ứng phó bão số 3.

Ảnh minh họa


Theo đó, để chủ động ứng phó với diễn biến bão và các ảnh hưởng của thời tiết, thiên tai có thể xảy ra, Ban Chỉ huy Phòng chống thiên tai và tìm kiếm cứu nạn (PCTT và TKCN) Thành phố yêu cầu Ban Chỉ huy PCTT và TKCN các quận, huyện, thị xã, các sở, ban, ngành Thành phố tập trung chỉ đạo, sẵn sàng triển khai kịp thời, hiệu quả các phương án, kế hoạch, biện pháp ứng phó thiên tai, sự cố. Trong đó, tập trung thực hiện một số nhiệm vụ sau:
 
1. Thường xuyên theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão, tình hình thời tiết, mưa lũ, ngập lụt, sạt lở đất trên các phương tiện thông tin đại chúng; thông tin cảnh báo kịp thời đến người dân để chủ động phòng tránh; chỉ đạo, triển khai công tác ứng phó kịp thời, phù hợp với tình hình cụ thể tại địa phương.
 
2. Kiểm tra, rà soát các khu dân cư ven sông, suối, khu vực trũng thấp, có nguy cơ cao xảy ra ngập lụt, lũ quét, sạt lở đất để chủ động tổ chức di dời, sơ tán người dân khi có tình huống xảy ra; sẵn sàng nhân lực, vật tư, phương tiện để hộ đê, kịp thời xử lý các sự cố đê điều ngay từ giờ đầu.
 
3. Tổ chức trực ban nghiêm túc, thường xuyên tổng hợp và báo cáo kịp thời mọi diễn biến thời tiết, thiên tai, sự cố và các thiệt hại xảy ra về Văn phòng Ban Chỉ huy Phòng, chống thiên tai và TKCN Thành phố theo quy định. 

Như Hoa


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t