Khai mạc Hội chợ Đặc sản vùng miền Việt Nam năm 2017 (14:33 24/11/2017)


HNP - Tối 23/11, tại Trung tâm thương mại Vincom Mega Mall Royal City đã diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ đặc sản vùng miền Việt Nam 2017. Tham dự buổi lễ có Thứ trưởng Bộ Công thương Cao Quốc Hưng; Chủ tịch UB MTTQ Thành phố Vũ Hồng Khanh; Phó Chủ tịch HĐND TP Phùng Thị Hồng Hà; Phó Chủ tịch UBND TP Nguyễn Doãn Toản cùng đại diện lãnh đạo các bộ, ngành, đại sứ quán các nước tại Việt Nam.

Các đại biểu cắt băng khai mạc hội chợ


Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam được tổ chức thường niên tại Hà Nội từ năm 2014. Hội chợ năm nay có quy mô 250 gian hàng, thu hút gần 200 đơn vị, doanh nghiệp (DN) của 55 tỉnh, thành phố trong cả nước tham dự, trưng bày, giới thiệu những sản phẩm đặc trưng, đặc sản của các địa phương, trong đó, có nhiều sản phẩm được bảo hộ chỉ dẫn địa lý. Ngoài các sản phẩm tiêu biểu, đặc trưng của các vùng miền được giới thiệu tại Hội chợ, Hà Nội cũng giới thiệu đến người tiêu dùng một số sản phẩm đặc sản như hạt sen trần, cốm Vòng, giò chả Ước Lễ, nem Phùng… 
 
Để nâng cao chất lượng, hiệu quả của hội chợ, Ban tổ chức đặc biệt quan tâm, lựa chọn các sản phẩm bảo đảm nguồn gốc, xuất xứ, vệ sinh an toàn thực phẩm…, khuyến khích doanh nghiệp phát triển, giới thiệu những sản phẩm mới, sáng tạo, bao bì đẹp. Đã có nhiều DN mạnh dạn đầu tư phát triển sản phẩm, nhãn mác, bao bì; thiết kế gian hàng ấn tượng, coi trọng công tác quảng bá sản phẩm tại hội chợ.
 
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản phát biểu tại Lễ khai mạc
 
Phát biểu tại lễ khai mạc, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản cho biết: Để hỗ trợ, quảng bá sản phẩm của các địa phương tham gia chuỗi cung ứng - tiêu thụ tại thị trường Thủ đô và phục vụ xuất khẩu thời gian qua, TP Hà Nội đã tổ chức nhiều hoạt động xúc tiến thương mại, liên kết, kết nối cung - cầu hàng hóa giữa Hà Nội và các tỉnh, thành trong cả nước, trong đó, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam là một trong những hoạt động trọng tâm.
 
Để đáp ứng nhu cầu tiêu dùng của người dân Thủ đô thường xuyên hàng năm và đặc biệt trong dịp cuối năm và Tết Nguyên đán Mậu Tuất năm 2018, năm 2017, UBND thành phố Hà Nội tiếp tục chỉ đạo, giao Trung tâm Xúc tiến Đầu tư, Thương mại, Du lịch thành phố Hà Nội tổ chức Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam 2017, từ ngày 22/11 đến ngày 26/11/2017, tại Quảng trường Trung tâm Thương mại Royal City, Thanh Xuân.
 
"Hội chợ là cầu nối giao thương cho DN sản xuất, kinh doanh nông sản thực phẩm chế biến trong nước với các nhà nhập khẩu, hệ thống bán lẻ hiện đại, người tiêu dùng qua đó đẩy mạnh xuất khẩu hàng nông sản, vươn ra thị trường nước ngoài. Với sự nỗ lực của thành phố Hà Nội, sự phối hợp của các Bộ, ngành Trung ương, các tỉnh, thành trong cả nước và sự hưởng ứng của các doanh nghiệp, tôi tin tưởng rằng, Hội chợ Đặc sản Vùng miền Việt Nam tiếp tục được khẳng định là cầu nối quan trọng giữa nhà sản xuất - nhà phân phối - người tiêu dùng, là kênh quảng bá hiệu quả cho các sản phẩm đặc sản Việt Nam”, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Doãn Toản nhấn mạnh.
 
Các mặt hàng đặc sản của tỉnh Cao Bằng thu hút sự chú ý của người tiêu dùng Thủ đô
 
Thứ trưởng Bộ Công thương tin tưởng rằng, Hội chợ sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các địa phương đơn vị giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác đầu tư, tăng cường quan hệ hợp tác giữa các địa phương trong cả nước, đây cũng là cơ hội để các doanh nghiệp trong và ngoài nước, các tổ chức cũng như khách thăm quan tìm hiểu, trao đổi kinh nghiệm, quảng bá thương hiệu sản phẩm, mở rộng thị trường, thiết lập mối quan hệ hợp tác kinh doanh, ký kết các hợp đồng kinh tế, góp phần nâng cao năng lực cạnh tranh và hội nhập quốc tế của Việt Nam.

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t