Chương trình giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 100 năm cách mạng tháng Mười Nga (23:04 05/11/2017)


HNP - Ngày 4/11, Hội hữu nghị Việt - Nga thành phố Hà Nội tổ chức Chương trình giao lưu văn hóa nhân kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga.

Các khách mời chia sẻ về những kỷ niệm gắn bó với nước Nga


Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hà Nội Đỗ Mạnh Hải nhấn mạnh: Nhân dịp kỷ niệm 100 năm Cách mạng tháng Mười Nga, Hội hữu nghị Việt-Nga thành phố Hà Nội tổ chức chương trình giao lưu văn hóa để tri ân những thành quả mà Cách mạng Tháng Mười Nga đã mang lại cho đất nước, cho dân tộc Việt Nam; Đồng thời, để những người bạn Nga và Việt Nam được ôn lại những năm tháng học tập, công tác tại Liên Xô trước kia và nước Nga ngày nay, qua đó nhằm tăng cường và củng cố tình hữu nghị truyền thống Việt - Nga thông qua hoạt động ngoại giao nhân dân. 
 
Cảm ơn Hội hữu nghị Việt - Nga TP Hà Nội đã tổ chức chương trình ý nghĩa này, Ngài Andrey Kiselenko, Tham tán Đại sứ quán Nga tại Việt Nam khẳng định, cuộc Cách mạng Xã hội chủ nghĩa tháng 10 vĩ đại là một trong những sự kiện có tính chất bước ngoặt trong lịch sử thế giới. Nó đã trở thành chất xúc tác cho những thay đổi quan trọng nhất trong chế độ chính trị, kinh tế, xã hội và văn hóa trên thực tế của toàn thể các quốc gia trên thế giới. Cuộc Cách mạng Tháng Mười không những góp phần tạo lập một xã hội mới với sự đổi mới tận gốc rễ về chính trị, kinh tế, văn hóa cho người dân Nga mà còn đẩy mạnh phong trào đấu tranh vì độc lập tự do của các dân tộc Phương Đông, trong đó, Việt Nam là tấm gương sáng. Đồng thời, quan hệ đối tác chiến lược toàn diện, hữu nghị và hợp tác mà giữa Nga và Việt Nam đang duy trì, có thể nói cũng là những kết quả tích cực của Cách mạng tháng 10 đem lại.
 
Tại buổi giao lưu, các khách mời có dịp được nghe Anh hùng Vũ trụ Phạm Tuân kể về chuyến bay thứ sáu trong Chương trình hợp tác quốc tế sử dụng khoảng không vũ trụ vào mục đích hòa bình (INTERCOSMOS) và về người bạn đồng hành Gorbatko của mình; dịch giả Hoàng Thúy Toàn – người được mệnh danh là Người bắc cầu văn học Việt – Nga chia sẻ về những kỷ niệm của mình khi đến với văn học Nga và đưa Văn học Nga về Việt Nam và việc xây dựng Nhà lưu niệm văn học Nga ngay trên chính mảnh đất quê hương…

Quang Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t