Tăng cường thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tác hại của thuốc lá (14:44 19/05/2017)


HNP - Thanh tra Bộ Y tế vừa ban hành Văn bản số 298/TTrB-P1 gửi Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố trực thuộc Trung ương về tăng cường thanh tra, kiểm tra về phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Theo đó, Thanh tra Bộ Y tế đề nghị Giám đốc Sở Y tế các tỉnh, thành phố chỉ đạo Thanh tra Sở Y tế phối hợp với các đơn vị chức năng triển khai một số nội dung sau:

Tổ chức thanh tra, kiểm tra việc thực hiện các quy định của Luật phòng, chống tác hại của thuốc lá, đặc biệt là kiểm tra việc thực hiện trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị trong việc thực hiện các quy định về môi trường không khói thuốc tại địa điểm cấm hút, việc tổ chức treo biển có chữ hoặc biểu tượng cấm hút thuốc lá tại địa điểm cấm hút thuốc lá.

Trong quá trình thanh tra, kiểm tra cần làm tốt công tác tuyên truyền, phổ biến các quy định của Luật Phòng, chống tác hại của thuốc lá. Phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm theo quy định của pháp luật và công khai rộng rãi trên các phương tiện thông tin đại chúng các cơ sở vi phạm, đồng thời, đề xuất các giải pháp nhằm nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước trong công tác phòng, chống tác hại của thuốc lá.

Báo cáo kết quả thanh tra, kiểm tra về Thanh tra Bộ Y tế trước ngày 15/6/2017 để tổng hợp báo cáo Bộ trưởng Bộ Y tế. Trong quá trình triển khai thực hiện nếu có khó khăn, vướng mắc về chuyên môn, nghiệp vụ đề nghị tổng hợp báo cáo ngay về Thanh tra Bộ Y tế để được hướng dẫn kịp thời.


Lam Sơn


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t