Quận Hoàng Mai phát động quyên góp ủng hộ đồng bào vùng mưa lũ (15:04 12/09/2024)


HNP - Ngày 11/9, quận Hoàng Mai đã tổ chức lễ phát động quyên góp nhằm hỗ trợ đồng bào các tỉnh bị thiệt hại bởi cơn bão số 3 (bão Yagi). Với tinh thần “lá lành đùm lá rách”, Ủy ban MTTQ Việt Nam quận Hoàng Mai kêu gọi sự chung tay của cán bộ, công chức, viên chức, cùng toàn thể nhân dân quận trong việc đóng góp hỗ trợ. Ngay trong buổi phát động, số tiền quyên góp ban đầu đã lên đến hơn 110 triệu đồng. Toàn bộ số tiền này sẽ được gửi về Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam để cứu trợ đồng bào bị ảnh hưởng bởi bão lũ.

Lãnh đạo quận Hoàng Mai quyên góp ủng hộ


Cơn bão số 3, với sức gió mạnh mẽ, đã gây ra những thiệt hại nghiêm trọng tại nhiều tỉnh miền Bắc. Các địa phương như Lào Cai, Yên Bái, Thái Nguyên, Tuyên Quang, và Lạng Sơn đều chịu ảnh hưởng nặng nề từ mưa lớn và lũ lụt. Đời sống của người dân tại đây bị ảnh hưởng trầm trọng, nhiều nơi phải di dời dân cư và khắc phục hậu quả thiên tai. Trong hoàn cảnh khó khăn này, sự cứu trợ từ các cấp chính quyền, các tổ chức xã hội, và cộng đồng là vô cùng cần thiết để giúp bà con vượt qua những thách thức hiện tại.
 
Bão Yagi đã càn quét và gây thiệt hại lớn trên diện rộng. Dù chính quyền các cấp cùng lực lượng quân đội, công an đã kịp thời triển khai các biện pháp phòng chống bão, nhưng sức gió quá mạnh đã gây ra hậu quả nghiêm trọng. Đặc biệt, hoàn lưu sau bão tiếp tục khiến tình hình trở nên phức tạp, với mưa lũ kéo dài làm cho nhiều khu vực bị ngập lụt. Hiện nay, nhiều gia đình mất nhà cửa, tài sản, và đang rất cần sự trợ giúp kịp thời.
 
Phường Đại Kim tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho 20 người già, gia đình có hoàn cảnh khó khăn
 
Không chỉ đóng góp cho các địa phương khác, quận Hoàng Mai cũng đang nỗ lực khắc phục hậu quả của bão ngay tại địa phương. Hơn 2.200 cây xanh bị đổ, hàng chục nhà dân và xe máy hư hỏng, và gần 1.000 người dân sống ngoài đê sông Hồng đã phải sơ tán để tránh ngập lụt. Chính quyền địa phương đã tổ chức nhiều đoàn đến thăm hỏi, động viên những gia đình chịu thiệt hại nặng nề, đồng thời triển khai các biện pháp hỗ trợ kịp thời để đảm bảo đời sống cho bà con trong vùng bão.
 
Những nỗ lực này thể hiện tinh thần đoàn kết, sẻ chia trong cộng đồng, cùng nhau vượt qua khó khăn và hỗ trợ đồng bào các vùng bị thiệt hại bởi thiên tai. Trong bối cảnh thời tiết ngày càng khắc nghiệt, việc tổ chức các hoạt động quyên góp, cứu trợ không chỉ là hành động thiết thực mà còn là thông điệp nhân ái, lan tỏa tình yêu thương và sự quan tâm của toàn xã hội đối với những người đang gặp khó khăn.

Hoàng Linh


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t