Huyện Đông Anh đạt giải Nhất Hội thi “Dân vận khéo” Cụm thi số 2 (16:50 20/08/2024)


HNP - Sáng 20/8, Ban Dân vận Thành ủy tổ chức Vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp thành phố Hà Nội năm 2024, Cụm thi số 2 gồm 5 huyện: Gia Lâm, Thanh Trì, Sóc Sơn, Đông Anh và Mê Linh.  

Ban tổ chức trao giải Nhất cho đội thi huyện Đông Anh


Phát biểu khai mạc Hội thi, đồng chí Vũ Hà, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy, Phó Trưởng ban Thường trực Ban Tổ chức Hội thi cho biết: Thực hiện lời dạy của Chủ tịch Hồ Chí Minh và các quan điểm chỉ đạo của Đảng về công tác dân vận, trong những năm qua, Thành ủy Hà Nội và các cấp ủy đảng đã tăng cường lãnh đạo, chỉ đạo, không ngừng đổi mới, nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác dân vận nói chung và phong trào thi đua “Dân vận khéo” nói riêng. Đưa “Dân vận khéo” trở thành một phong trào thi đua sâu rộng, thu hút sự tham gia hưởng ứng của đông đảo của cán bộ, đảng viên, đoàn viên, hội viên và các tầng lớp Nhân dân Hà Nội, trở thành một nét đặc sắc trong công tác Dân vận của Đảng bộ Thủ đô.
 
 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà phát biểu khai mạc
 
Trong những năm qua, trung bình mỗi năm, toàn Thành phố có khoảng 10.000 mô hình, điển hình “Dân vận khéo” các cấp được đăng ký triển khai. Phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã thực sự thấm sâu, lan tỏa, được triển khai gắn kết chặt chẽ với các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước, thực hiện dân chủ ở cơ sở... Đáng chú ý, hàng trăm mô hình “Dân vận khéo” đã phát huy hiệu quả trên các lĩnh vực phát triển kinh tế, văn hóa - xã hội, quốc phòng an ninh và xây dựng hệ thống chính trị, được các cấp, các ngành biểu dương, khen thưởng và nhân rộng. 
 
Đặc biệt, trong những thời điểm cam go, thử thách, trong việc triển khai các nhiệm vụ mới, nhiệm vụ khó khăn, phức tạp, phong trào thi đua “Dân vận khéo” đã chứng minh được hiệu quả rõ nét trong vận động, tạo sự đồng thuận, ủng hộ của các tầng lớp Nhân dân, tập hợp và phát huy sức mạnh đại đoàn kết toàn dân, chung sức đồng lòng thực hiện thắng lợi nhiệm vụ chính trị của địa phương, đơn vị, Thành phố.
 
 Phó Trưởng ban Thường trực Ban Dân vận Thành ủy Vũ Hà trao Cờ lưu niệm cho các đội thi
 
Sau 6 tháng triển khai, các huyện trong Cụm thi số 02 đã lựa chọn được 5 đội thi xuất sắc, tiêu biểu nhất để tham gia vòng Sơ khảo Hội thi cấp Thành phố. Các đội thi sẽ trải qua 3 phần thi: Giới thiệu; Kiến thức về công tác dân vận và Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận.
 
Phần thi chào hỏi của đội thi huyện Thanh Trì
 
Kết thúc, sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” Thành phố Hà Nội năm 2024, Cụm thi số 2, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội thi huyện Đông Anh; giải Nhì thuộc về 2 đội thi: huyện Gia Lâm, Thanh Trì; giải Ba thuộc về 2 đội thi: huyện Mê Linh, huyện Sóc Sơn.
 
Các đội tham gia phần thi Kiến thức về công tác dân vận 
 
Sau 6 tháng phát động, trải qua hàng trăm hội thi sơ khảo, chung khảo từ cơ sở, đã có 35 đội thi xuất sắc nhất, đại diện cho các địa phương, đơn vị được lựa chọn tham dự vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố năm 2024.
 
Phần dự thi Kỹ năng, nghiệp vụ công tác dân vận của đội thi huyện Gia Lâm
 
Theo Kế hoạch, trong tháng 8/2024, Ban Tổ chức Hội thi sẽ tổ chức vòng sơ khảo Hội thi “Dân vận khéo” cấp Thành phố tại 6 cụm. Qua vòng sơ khảo tại 6 cụm thi, Ban Tổ chức sẽ lựa chọn những đội thi xuất sắc nhất để tranh tài tại Chung khảo Hội thi, được tổ chức vào sáng ngày 21/9/2024, tại Cung Văn hóa Lao động Hữu nghị Việt Xô. Lễ trao giải Chung khảo Hội thi “Dân vận khéo” thành phố Hà Nội năm 2024 được tổ chức sáng cùng ngày và được tường thuật trực tiếp trên Kênh 1 - Đài Phát thanh và Truyền hình Hà Nội.
 
Ban tổ chức chụp ảnh lưu niệm với các đội dự thi

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t