Cử tri huyện Thanh Oai kiến nghị đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất (17:15 23/07/2024)


HNP - Ngày 23/7, Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 đã tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai sau kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố khóa XVI, nhiệm kỳ 2021-2026.

Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 tiếp xúc cử tri huyện Thanh Oai


Tại Hội nghị, đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 đã báo cáo kết quả kỳ họp thứ 17 của HĐND Thành phố. 
 
Sau khi nghe báo cáo, cử tri Thanh Oai đánh giá cao kết quả kỳ họp thứ 17 HĐND Thành phố đã xem xét, ban hành nhiều nghị quyết quan trọng, nhất là tập trung nguồn lực cho công tác phòng cháy, chữa cháy, lực lượng an ninh cơ sở… HĐND Thành phố cũng đã dành 1 ngày cho hoạt động chất vấn 2 nội dung đáng quan tâm về thực hiện kỷ cương hành chính trong thực thi công vụ; công tác đào tạo, giải quyết việc làm.
 
Cử tri huyện cũng đề xuất, kiến nghị một số vấn đề quan tâm liên quan đến đời sống dân sinh. Trong đó, đại diện Ban Quản lý đầu tư xây dựng huyện Thanh Oai kiến nghị HĐND Thành phố xem xét, đẩy nhanh tiến độ, thời gian ban hành nghị quyết sau các kỳ họp.
 
Trong khi đó, cử tri xã Cự Khê kiến nghị UBND Thành phố chỉ đạo, giải quyết các vấn đề tồn đọng thực hiện dự án đầu tư xây dựng đường trục phía Nam qua địa bàn để sớm thông tuyến, bảo đảm giao thông đi lại của người dân. Quan tâm hơn nữa đến công tác giải phóng mặt bằng, thu hồi đất thực hiện dự án đối với các hộ dân. Cử tri cũng kiến nghị về tình trạng các trường học công lập trên địa bàn quá tải, khiến học sinh của địa phương phải đi học xa.
 
Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện
 
Liên quan đến công tác quản lý đất đai, cử tri xã Cự Khê kiến nghị Thành phố đẩy nhanh tiến độ cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở cho người dân ở khu đô thị Thanh Hà không vi phạm quy hoạch, trật tự xây dựng để bảo đảm quyền, lợi ích hợp pháp của người dân.
 
Xung quanh kiến nghị của cử tri, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Oai Nguyễn Trọng Khiển đã giải đáp một số nội dung thuộc thẩm quyền của huyện.
 
Đại diện Tổ đại biểu HĐND thành phố Hà Nội - Đơn vị bầu cử số 14 cho biết sẽ tổng hợp đầy đủ các kiến nghị của cử tri để chuyển đến các cơ quan chức năng xem xét, giải quyết theo thẩm quyền.

Thu Hằng


Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t