Quận Nam Từ Liêm: Biểu dương 86 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu (14:57 05/07/2024)


HNP - Ngày 5/7, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm tổ chức Hội nghị biểu dương “Công nhân giỏi”; Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024, chào mừng kỷ niệm 95 năm Ngày thành lập Công đoàn Việt Nam (28/7/1929 - 28/7/2024), hưởng ứng Ngày Gia đình Việt Nam (28/6).

Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm biểu dương 45 Công nhân giỏi tiêu biểu cấp quận


Báo cáo tổng kết tại Hội nghị cho thấy, thực hiện Chương trình công tác năm 2024, tổ chức Công đoàn cùng với lực lượng công nhân, viên chức, lao động quận Nam Từ Liêm đã luôn cố gắng phấn đấu vượt qua những khó khăn, thử thách, thi đua lao động sản xuất, học tập, công tác hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, góp phần vào sự tăng trưởng kinh tế, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội trên địa bàn quận. Nổi bật, năm 2024, từ 294 tổ chức Công đoàn cơ sở các doanh nghiệp với 23.764 người lao động, đã bình xét được 2.378 công nhân giỏi cấp cơ sở (chiếm 10% tổng số công nhân trực tiếp sản xuất), đề nghị biểu dương 45 công nhân giỏi cấp quận và đề nghị Liên đoàn Lao động Thành phố biểu dương 3 công nhân giỏi Thủ đô.
 
Các công nhân giỏi đã được lựa chọn từ các hội thi nâng bậc, thi thợ giỏi, hội thi tay nghề tại các doanh nghiệp được duy trì hằng năm là nguồn cổ vũ mạnh mẽ, ý nghĩa, thiết thực để động viên, khích lệ công nhân phấn đấu đạt danh hiệu “Công nhân giỏi”. Trong đó, nhiều công nhân lao động đã đạt tới bậc thợ cao 7/7, là những hạt nhân nòng cốt trong phong trào của cơ sở. Bên cạnh đó, có rất nhiều công nhân trẻ đã không ngừng học tập, rèn luyện tay nghề. Ngoài những giờ làm việc tại doanh nghiệp, họ còn theo học các lớp đào tạo chuyên môn, học đại học chuyên ngành, tự học hỏi để nâng cao trình độ, nâng cao tay nghề.
 
Tiết mục văn nghệ chào mừng Hội nghị
 
Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm Nguyễn Thành Trung cho biết, qua phong trào thi đua, nhiều công nhân lao động đã có cơ hội và điều kiện phát huy sáng kiến kinh nghiệm, sáng kiến cải tiến kỹ thuật áp dụng vào sản xuất mang lại năng suất cao, chất lượng tốt, điều kiện lao động được cải thiện hơn. Theo thống kê tại các doanh nghiệp, đã có nhiều sáng kiến được áp dụng vào sản xuất và hiệu quả đem lại lợi ích trên hàng chục tỷ đồng. Đó là những kết quả thiết thực góp phần trực tiếp vào sự phát triển của doanh nghiệp và địa phương. Công nhân giỏi là những người đã trực tiếp góp phần vào việc nâng cao chất lượng, hạ giá thành sản phẩm, khẳng định thương hiệu của doanh nghiệp trên thị trường. 
 
Đối với kết quả phong trào Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu, ngay sau khi có kế hoạch chỉ đạo của Liên đoàn Lao động Thành phố, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã xây dựng kế hoạch chỉ đạo các công đoàn cơ sở căn cứ tình hình thực tế của đơn vị, xây dựng kế hoạch biểu dương Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu cấp cơ sở cho phù hợp. Từ tiêu chuẩn Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của Liên đoàn Lao động Thành phố, các công đoàn cơ sở đã gắn với kết quả các phong trào thi đua yêu nước, như: “Người tốt - việc tốt”, “Lao động giỏi”, "Lao động sáng tạo”..., đặc biệt là phong trào “Giỏi việc nước - Đảm việc nhà” trong nữ công nhân, viên chức, lao động.
 
Lãnh đạo quận Nam Từ Liêm trao khen thưởng cho các Gia đình CNVCLĐ tiêu biểu năm 2024
 
Theo đánh giá, các gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu của quận được biểu dương tuy có hoàn cảnh riêng, điều kiện riêng song đều có chung một điểm là họ đã cố gắng xây dựng, vun đắp, tạo nên sự đồng thuận, bình đẳng giữa các thành viên trong gia đình. Đặc biệt, họ còn có thành tích cao trong lao động, sản xuất, công tác, học tập và giúp đỡ cộng đồng; vượt khó vươn lên, làm kinh tế giỏi, hoàn thành tốt nhiệm vụ ở cơ quan, đơn vị.
 
Tại Hội nghị, các đại biểu đã tham gia tham luận để làm rõ kết quả đã đạt được trong việc thực hiện phong trào thi đua “Công nhân giỏi” và xây dựng “Gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu”; đồng thời, đề xuất những giải pháp để triển khai hiệu quả các phong trào thi đua trong thời gian tới.
 
Nhân dịp này, Liên đoàn Lao động quận Nam Từ Liêm đã ghi nhận và biểu dương 45 công nhân giỏi tiêu biểu cấp quận và 86 gia đình công nhân, viên chức, lao động tiêu biểu năm 2024.

Thu Hằng


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t