Long Biên: Gần 150 đối tượng chính sách của phường Giang Biên được khám sức khỏe miễn phí (15:43 27/06/2024)


HNP - Nhân dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2024), sáng 27/6, UBND phường Giang Biên phối hợp với Trung tâm y tế quận Long Biên tổ chức Chương trình khám sức khỏe cho các đối tượng chính sách, người có công, người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn phường năm 2024.   

Lãnh đạo Trung tâm Y tế quận Long Biên và phường Giang Biên trao quà tặng các đối tượng chính sách trên địa bàn


Tham dự Chương trình có Phó Trường phòng Y tế quận Long Biên Khuất Thị Dung; Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Nguyễn Minh Quốc; Phó Chủ tịch UBND phường Giang Biên Đoàn Văn Tình; đại diện lãnh đạo Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội 1, Trạm y tế phường Giang Biên.
 
Phát biểu tại Chương trình, Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên Nguyễn Minh Quốc cho biết, việc tổ chức khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí cho các gia đình chính sách, người có công, người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn các phường là hoạt động thường niên của quận. 
 
Phó Giám đốc Trung tâm Y tế quận Long Biên Nguyễn Minh Quốc phát biểu tại Chương trình
 
Đây cũng là một việc làm có ý nghĩa, thiết thực chào mừng kỷ niệm Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27/7, đồng thời mang giá trị nhân văn sâu sắc, thể hiện tinh thần “tương thân, tương ái”, “lá lành, đùm lá rách” góp phần thực hiện tốt chủ trương của Đảng, Nhà nước và Thành phố về công tác “Đền ơn đáp nghĩa”. Qua đó, tạo điều kiện cho đối tượng chính sách, người cao tuổi, người có công với cách mạng, người cận nghèo được chăm sóc toàn diện, nâng cao sức khỏe thể chất và tinh thần, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.
 
Nhằm chăm lo sức khỏe cho người có công, người cận nghèo trên địa bàn quận, tại Chương trình, Trung tâm Y tế quận Long Biên đã trao tặng 147 suất quà. Trong đó, 10 suất trị giá 1.200.000 đồng/suất; 137 suất trị giá 240.000 đồng/suất, tổng trị giá 44.880.000 đồng. Phòng Y tế quận Long Biên tặng 147 suất quà, tổng trị giá 7.350.000 đồng. 
 
Lãnh đạo Phòng Y tế, Trung tâm Y tế quận Long Biên cùng Phó phụ trách Trạm Y tế phường Giang Biên kiểm tra, theo dõi hoạt động khám sức khỏe tại Chương trình
 
Nhân dịp này, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội 1 cũng đã tặng 147 suất quà tổng trị giá là 3.000.000 đồng cho đối tượng chính sách là các thương, bệnh binh, người hoạt động kháng chiến bị nhiễm chất độc hóa học, cán bộ bị địch bắt tù đày, thân nhân các gia đình liệt sỹ, người thuộc hộ cận nghèo tại phường Giang Biên.
 
Trong sáng 27/6, gần 150 đối tượng chính sách, người có công, người thuộc hộ cận nghèo trên địa bàn phường Giang Biên đã được đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Long Biên, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội 1 và Trạm y tế phường Giang Biên khám bệnh, hướng dẫn điều trị bệnh và phát thuốc miễn phí. 
 
Bên cạnh đó, các bác sỹ, điều dưỡng còn tư vấn, tuyên truyền nhằm giúp người dân có thêm kiến thức, hiểu biết để chăm sóc sức khỏe cho bản thân và gia đình.
 
Bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hương - Phó phụ trách Trạm Y tế phường Giang Biên khám sức khỏe cho người có công
 
Theo Bác sĩ Nguyễn Thị Mai Hương - Phó phụ trách Trạm Y tế phường Giang Biên, Chương trình khám bệnh, tư vấn sức khỏe, cấp phát thuốc miễn phí là một trong những hoạt động thường niên của phường cũng như của quận Long Biên nhằm giúp đỡ, chia sẻ về chi phí khám bệnh cho các đối tượng chính sách, người có công trên địa bàn. Qua mỗi hoạt động, chúng tôi nhận thấy, Chương trình đã mang lại hiệu quả tích cực, góp phần chung tay cùng cộng đồng chăm sóc sức khỏe cho người dân, đặc biệt người có hoàn cảnh khó khăn.
 
Ông Nguyễn Văn Tân 73 tuổi, thương binh hạng ¾, tổ dân phố số 12, phường Giang Biên được bác sĩ khám sức khỏe
 
Vừa kết thúc việc khám bệnh, ông Nguyễn Văn Tân (thương binh hạng ¾, tổ dân phố số 12, phường Giang Biên) chia sẻ, đây là hoạt động có ý nghĩa của Trung tâm Y tế quận Long Biên cùng Trạm Y tế phường, đặc biệt đúng dịp kỷ niệm 77 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ, nhờ đó những người thương bệnh binh, người cao tuổi như chúng tôi có thể sớm phát hiện ra một số bệnh lý. 
 
“Được chăm sóc sức khỏe như thế này, chúng tôi rất phấn khởi. Qua đây, chúng tôi xin cảm ơn sự quan tâm của lãnh đạo phường Giang Biên cũng như đội ngũ y, bác sĩ của Trung tâm Y tế quận Long Biên, Bệnh viện Mắt Sài Gòn Hà Nội 1 và Trạm y tế phường Giang Biên”, ông Tân bày tỏ.
 
Một số hình ảnh khám sức khỏe tại Trạm Y tế phường Giang Biên, quận Long Biên sáng 27/6:
 
 
 
 
 

Phạm Linh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t