Phụ nữ huyện Phú Xuyên tổ chức nhiều hoạt động kỷ niệm Ngày Quốc tế Phụ nữ 8/3 (21:08 06/03/2023)


HNP - Sáng 6/3, Hội LHPN huyện phối hợp với Liên đoàn Lao động, Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Phú Xuyên tổ chức Hội nghị kỷ niệm 113 năm Quốc tế Phụ nữ mồng 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng, phát động hưởng ứng “Tuần lễ Áo dài Việt Nam” năm 2023; cuộc thi “Đoạn đường nở hoa do phụ nữ tự quản, điểm sinh hoạt cộng đồng sáng, xanh, sạch, đẹp” và đợt thi đua đặc biệt chào mừng kỷ niệm 75 năm ngày Bác Hồ ra Lời kêu gọi thi đua ái quốc; nghe nói chuyện chuyên đề “Hệ giá trị văn hóa, con người và chuẩn mực phụ nữ Việt Nam trong thời kỳ mới”.

Phụ nữ huyện Phú Xuyên dàn dựng các tiết mục văn nghệ kỷ niệm 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng


Hội nghị đã ôn lại truyền thống 113 năm Quốc tế Phụ nữ 8/3 và 1983 năm khởi nghĩa Hai Bà Trưng. Đây là dịp để chị em phụ nữ huyện nhà ôn lại và tự hào về truyền thống đấu tranh của phong trào phụ nữ quốc tế, tự hào với nghị lực, tinh thần đấu tranh quả cảm, sự hy sinh thầm lặng của phụ nữ lao động trên toàn thế giới, cùng nhau đoàn kết đấu tranh vì độc lập dân tộc, dân chủ, hòa bình và tiến bộ xã hội, vì quyền lợi, hạnh phúc của phụ nữ và trẻ em.
 
Cùng với sự phát triển của cả nước, huyện Phú Xuyên trong thời gian qua đã đạt được nhiều kết quả quan trọng trong phát triển kinh tế-xã hội, quốc phòng-an ninh, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng được nâng lên, huyện đã về đích nông thôn mới nâng 2020 và đang tiếp tục trong lộ trình xây dựng nông thôn mới nâng cao, nông thôn mới kiểu mẫu. Trong thành tích chung đó, có sự đóng góp tích cực của các chị em phụ nữ, nữ cán bộ chủ chốt, cán bộ Hội phụ nữ, nữ thanh niên, công chức, viên chức, người lao động huyện Phú Xuyên.
 
Các đại biểu tham dự Hội nghị
 
Phát biểu tại Hội nghị, đồng chí Nguyễn Văn Cương, Phó Bí thư Huyện ủy đã biểu dương, ghi nhận và đánh giá cao những nỗ lực, cống hiến của các bác, các chị em. Đồng chí nhấn mạnh, những đóng góp ấy vừa là niềm tự hào đối với các phong trào phụ nữ của huyện trong những năm qua, vừa là sự bền bỉ tiếp nối truyền thống “Anh hùng, bất khuất, tự tin, tự trọng, trung hậu, đảm đang” của các thế hệ phụ nữ Việt Nam qua các giai đoạn, các thời kỳ lịch sử đặc biệt trong giai đoạn đổi mới đất nước hiện nay. 
 
Đồng chí đánh giá cao hoạt động các hoạt động trên của Hội LHPN huyện. Đây cũng là những hoạt động rất thiết thực nhằm cụ thể hóa quan điểm của Đảng về văn hóa, con người Việt Nam theo tinh thần Nghị quyết Đại hội XIII của Đảng và Hội nghị văn hóa toàn quốc lần thứ II năm 2021 “Văn hóa là nguồn lực quan trọng, là sức mạnh nội sinh để phát triển đất nước”, cụ thể hóa quan điểm của Đảng về nguồn lực con người, về vai trò của phụ nữ và công tác phụ nữ trong tình hình mới. Cụ thể hóa việc triển khai thực hiện Cuộc vận động “Phụ nữ Thủ đô ứng xử đẹp” và Chương trình số 04 của Đảng bộ huyện Phú Xuyên khóa XXV, nhiệm kỳ 2020-2025 “Phát triển văn hoá xã hội, nâng cao chất lượng nguồn nhân lực; đảm bảo an sinh xã hội và phúc lợi xã hội của nhân dân; xây dựng người Phú Xuyên thanh lịch, văn minh giai đoạn 2021-2025”.
 
Các nữ công đoàn viên được nhận quà của LĐLĐ huyện tại Hội nghị
 
Thay mặt các đồng chí lãnh đạo huyện, Phó Bí thư Thường trực Huyện ủy Nguyễn Văn Cương đề nghị trong thời gian tới các bác, các chị cán bộ, hội viên, phụ nữ, nữ công nhân việc chức, người lao động, các cấp Hội phụ nữ và công đoàn huyện cần tiếp tục phát huy tinh thần chủ động, sáng tạo, tích cực học tập nâng cao trình độ mọi mặt trên các lĩnh vực, các nhiệm vụ công tác luôn nỗ lực hoàn thành xuất sắc các nhiệm vụ được giao. Tổ chức Hội phụ nữ, tổ chức Công đoàn huyện và cơ sở tiếp tục triển khai thực hiện tốt phong trào thi đua “Xây dựng người phụ nữ Thủ đô Trung hậu - Sáng tạo - Đảm đang - Thanh lịch”, “Lao động giỏi, lao động sáng tạo”, “Công nhân giỏi Thủ đô”, “Sáng kiến, sáng tạo Thủ đô”, “Ôn lý thuyết, luyện tay nghề, thi thợ giỏi ”, “Thanh niên tình nguyện”, “Tuổi trẻ sáng tạo” đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” gắn với thực hiện các nhiệm vụ chính trị trọng tâm của huyện. Chủ động lựa chọn các hoạt động thiết thực, phát huy vai trò của cán bộ, hội viên, phụ nữ, công chức, viên chức, người lao động trong tham gia xây dựng Đảng, chính quyền, thúc đẩy bình đẳng giới và tiến bộ của chị em phụ nữ, vì quyền và lợi ích hợp pháp, chính đáng của người lao động.
 
Đồng thời, tiếp tục tổ chức các hoạt động hỗ trợ phụ nữ, cán bộ nữ, cán bộ Hội, công nhân viên chức, nữ thanh niên phát triển kinh tế, lao động giỏi, lao động sáng tạo, quan tâm, chăm lo cho phụ nữ, trẻ em, người lao động có hoàn cảnh khó khăn, xây dựng gia đình văn minh hạnh phúc, tích cực tham gia các hoạt động vì cộng đồng. Thực hiện tốt chủ đề công tác năm 2023, nhân rộng, thực hiện hiệu quả các mô hình “Mái ấm tình thương”, “Mái ấm công đoàn”, cán bộ, công chức, viên chức “Trung thành, trách nhiệm, liêm chính, sáng tạo”, đơn vị “Xanh - sạch - đẹp, đảm bảo an toàn vệ sinh lao động”, chương trình “Mẹ đỡ đầu”, “Nâng bước em tới trường”, triển khai xây dựng các “Đoạn đường nở hoa do phụ nữ tự quản, điểm sinh hoạt cộng đồng sáng, xanh, sạch, đẹp”, “Phân loại, xử lý rác hữu cơ tại hộ gia đình”... Tích cực quán triệt, triển khai và thực hiện có hiệu quả nghị quyết Đại hội Đảng, Nghị quyết Đại hội Phụ nữ và Nghị quyết Đại hội Công đoàn các cấp. 
 
Nhân dịp này, LĐLĐ huyện Phú Xuyên đã trao tặng 27 suất quà của LĐLĐ thành phố Hà Nội dịp 8/3 cho nữ công đoàn viên có hoàn cảnh khó khăn, tổng trị giá là 27 triệu đồng.

Trần Phú


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t