Quận Long Biên: Nhiều hoạt động hướng tới ngày bầu cử (19:36 26/04/2021)


HNP - Sáng 26/4, Đoàn thanh niên quận Long Biên đã tổ chức chuỗi hoạt động tuyên truyền cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026.

Đoàn xe tuyên truyền cổ động cuộc bầu cử


Cụ thể, tuổi trẻ quận đã phối hợp với phường Bồ Đề tổ chức đoàn xe tuyên truyền cổ động cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026 trên các tuyến phố chính tại địa bàn quận. Việc ra quân tuyên truyền bầu cử của lực lượng thanh niên trên các tuyến đường đã nhận được sự quan tâm và ủng hộ của đông đảo người dân. Ngay sau đó, tuổi trẻ quận đã tổ chức Hội nghị tuyên truyền các nội dung cơ bản, cốt lõi của Luật bầu cử đại biểu Quốc Hội và đại biểu HĐND, gặp mặt 250 cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử tại cụm số 2. Cùng với đó, phối hợp tổ chức Cuộc thi ứng dụng công nghệ thông tin vào tìm hiểu Luật bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND dành cho đoàn viên thanh niên. Các hoạt động tuyên truyền giúp đoàn viên thanh niên trên địa bàn quận Long Biên, đặc biệt là những cử tri trẻ lần đầu tham gia bầu cử có thể nhận thức đầy đủ, đúng đắn và thực hiện nghiêm túc những nội dung của Luật bẩu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND.

Đoàn giám sát của Quận giám sát việc niêm yết danh sách tại cơ sở

* Trước đó, Ủy ban bầu cử quận Long Biên tổ chức tập huấn nghiệp vụ công tác bầu cử về các nhiệm vụ trong ngày bầu cử, sử dụng, quản lý con dấu và phù hiệu bầu cử, một số nội dung quy trình kiểm phiếu, các biểu mẫu, biên bản bầu cử. Phó Chủ tịch thường trực Ủy ban bầu cử quận Nguyễn Văn Liêm cho biết, song song với tập huấn nghiệp vụ, quận Long Biên tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền về bầu cử theo từng giai đoạn để cử tri và nhân dân nắm rõ quyền và nghĩa vụ của mình trong cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời, Quận tăng cường giám sát cơ sở trong công tác niêm yết danh sách chính thức những người ứng cử đại biểu Quốc hội, người ứng cử đại biểu HĐND ở các khu vực bỏ phiếu và việc tổ chức để người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp gặp gỡ, tiếp xúc cử tri, thực hiện vận động bầu cử, báo cáo với cử tri về dự kiến chương trình hành động của mình nếu trúng cử đại biểu Quốc hội, đại biểu HĐND. Quận cũng chỉ đạo triển khai các biện pháp bảo đảm an ninh chính trị, trật tự an toàn cho cuộc bầu cử và ngày bầu cử; có phương án đối với trường hợp dịch bệnh Covid-19 trước, trong và sau ngày bầu cử; phòng ngừa, chủ động đối phó với các hành vi gây mất ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội, chống phá cuộc bầu cử; giải quyết nhanh các vấn đề phát sinh ở những nơi có tình hình phức tạp để chuẩn bị tốt cho ngày bầu cử; kịp thời xem xét, xác minh và giải quyết tốt các khiếu nại, tố cáo của công dân, nhất là các khiếu nại, tố cáo liên quan đến người ứng cử đại biểu HĐND quận. Bên cạnh đó, chuẩn bị mọi điều kiện đảm bảo phục vụ tốt nhất công tác trong ngày bầu cử 23/5.


Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t