Lãnh đạo quận Long Biên đối thoại với MTTQ, các tổ chức CT-XH và nhân dân (14:06 30/10/2020)


HNP - Sáng 30/10, Quận ủy Long Biên tổ chức hội nghị đối thoại giữa người đứng đầu cấp ủy, chính quyền quận với MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội và nhân dân trên địa bàn quận.

Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam phát biểu tại hội nghị đối thoại


Tại hội nghị, đã có 12 ý kiến đóng góp về các nội dung liên quan đến nhiều lĩnh vực: phát triển hệ thống hạ tầng giao thông trên địa bàn quận; xây dựng nhà văn hóa tổ dân phố; đóng góp ý kiến về công tác xây dựng Đảng; việc chuyển đổi giấy chứng nhận quyền sử dụng đất. Bên cạnh đó, đại biểu cũng nêu ý kiến về công tác GPMB một số dự án; đề nghị khi tiến hành vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh trên địa bàn cần xử lý triệt để đảm bảo không tái ô nhiễm…
 
Đại diện các phòng, ban, ngành chức năng của quận đã giải đáp các ý kiến của các đại biểu. Theo Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Trình, vấn dề đảm bảo an toàn giao thông và chống ùn tắc giao thông là một trong những nội dung Quận ủy rất quan tâm chỉ đạo, do Long Biên là quận cửa ngõ của Thủ đô. Qua thống kê, tỷ lệ công dân của quận chết do tai nạn giao thông chiếm 20-23%, còn lại của các quận, huyện và tỉnh khác. Nguyên nhân chủ yếu do lỗi của người tham gia giao thông, không có lỗi do hệ thống hạ tầng, hệ thống đèn tín hiệu giao thông. Trong thời gian qua, quận cũng áp dụng các biện pháp phòng ngừa như: lắp gờ giảm tốc, lắp biển báo tại các điểm có nguy cơ và sẽ được quận duy trì thường xuyên liên tục.
 
Về vấn đề cấp thoát nước, quận sẽ tiếp tục làm việc với các đơn vị cấp nước để đảm bảo cấp nước ổn định cho dân cư. Về thoát nước, vừa qua, Quận ủy đã ban hành Chương trình số 03 để chủ động và đủ năng lực chống úng ngập trên địa bàn quận. Quận đang xây dựng kế hoạch chi tiết để giải quyết vấn đề úng ngập chung và cục bộ tại các phường. Đối với phản ánh về một số điểm thi công gây mất vệ sinh môi trường, đồng chí yêu cầu UBND các phường cử ngay thanh tra xây dựng kiểm tra và khắc phục để không ảnh hưởng đến an toàn giao thông và đời sống người dân.

Đại biểu phát biểu ý kiến tại hội nghị đối thoại
 
Theo Phó Chủ tịch UBND quận Đinh Thị Thu Hương, hiện nay, 13/14 phường đã có Trung tâm văn hóa thể thao. Các Trung tâm cơ bản được đầu tư thiết chế văn hóa theo quy định. Theo Chương trình công tác 02 mới được ban hành với các chỉ tiêu và giải pháp thực hiện cụ thể, quận sẽ rà soát, đánh giá và đề xuất đầu tư trang thiết bị đồng bộ. Trong công tác giảm nghèo, quận Long Biên có 78 hộ nghèo (năm 2019). Đến nay, đã có 75/78 hộ thoát nghèo, phấn đấu năm 2020 không còn hộ nghèo. Đồng chí cho biết, các phường nếu có khó khăn, quận sẽ có phương án hỗ trợ, giải quyết.
 
Phát biểu tại hội nghị, Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Hà cho biết quận sẽ tiếp thu, phối hợp với Ủy ban MTTQ, Ban Dân vận, các ngành để trả lời các kiến nghị của đại biểu tại buổi đối thoại. Đồng thời, đồng chí cũng làm rõ thêm về vấn đề quy hoạch và tổng thể quy hoạch, trong đó, có quy hoạch khu vực Bắc sông Hồng; công tác GPMB và cấp sổ đỏ cho dân; giá đền bù dự án phường Phúc Đồng; quản lý diện tích dùng chung tại các khu chung cư…
 
Kết luận buổi đối thoại, Bí thư Quận ủy Đường Hoài Nam cảm ơn các ý kiến đóng góp của các đại biểu. Đồng chí cũng làm rõ thêm một số nội dung các đại biểu ý kiến tại cuộc đối thoại về mô hình chính quyền đô thị và nhấn mạnh đây là việc mới, việc khó cần sự chủ động, sáng tạo và quyết tâm của hệ thống cấp ủy, chính quyền các cấp; việc thực hiện chủ trương đảng viên cơ quan sinh hoạt tại tổ dân phố; phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng an ninh; chuyển dịch cơ cấu kinh tế, cơ cấu cây trồng; phát triển hạ tầng kết cấu đô thị, cải thiện hệ thống cấp thoát nước…
 
Đồng chí yêu cầu các phòng, ban, ngành chức năng tổng hợp các ý kiến, kiến nghị tại buổi đối thoại để xem xét, giải quyết. Các đồng chí lãnh đạo cơ sở cần phải gần dân và sắp tới sẽ giao các cơ quan tham mưu nghiên cứu các chuyên đề để củng cố hệ thống chính trị ở tổ dân phố khu chung cư; làm tốt công tác giải quyết đơn thư, tiếp công dân theo đúng quy định… Đồng thời, đề nghị MTTQ các cấp, các tổ chức CT-XH và nhân dân tiếp tục quan tâm, đóng góp nhiều ý kiến để xây dựng quận Long Biên ngày càng phát triển.

Đông Hải


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t