Tăng cường các giải pháp bảo vệ trẻ em huyện Gia Lâm trong dịch Covid-19 (16:32 02/04/2020)


HNP - Ngày 31/3, UBND huyện Gia Lâm ban hành Công văn số 820/UBND-LĐTBXH về tăng cường các biện pháp bảo vệ trẻ em trong dịch Covid-19.

Trước sự lây lan rất nhanh và diễn biến ngày càng phức tạp của dịch Covid-19, UBND huyện Gia Lâm yêu cầu các phòng, ban, ngành, đoàn thể của huyện và UBND các xã, thị trấn cùng với việc triển khai các biện pháp phòng, chống dịch Covid-19, quan tâm thực hiện các quyền trẻ em, trong đó, đặc biệt quan tâm đến các biện pháp hỗ trợ tâm lý, đảm bảo môi trường sống an toàn, phòng chống tai nạn thương tích cho trẻ khi thực hiện cách ly tại gia đình; Tuyên truyền giới thiệu cho cán bộ địa phương, cho cha mẹ, người chăm sóc trẻ và trẻ em về Tổng đài điện thoại quốc gia bảo vệ trẻ em (111) để kịp thời tư vấn, hỗ trợ giải quyết các tình huống cần thiết liên quan đến bảo vệ trẻ em; Phân công cán bộ thường trực theo dõi, nắm bắt tình hình diễn biến, kịp thời báo cáo các cơ quan có thẩm quyền giải quyết các vụ việc khẩn cấp liên quan đến trẻ em.
 
* Tại Công văn số 787/UBND-LĐTB&XH ngày 30/3, về tuyên truyền thực hiện văn minh tang lễ trong thời gian dịch bệnh Covid-19, UBND huyện yêu cầu để chủ động phòng, chống và không để dịch bệnh lây lan đặc biệt tại các gia đình có tang lễ, cơ sở hỏa táng, nghĩa trang nơi tổ chức tang lễ, UBND Huyện yêu cầu các phòng, ban, ngành và UBND các xã, thị trấn, đề nghị Ủy ban MTTQ và các đoàn thể huyện tuyên truyền, vận động các gia đình khi tổ chức tang lễ đảm bảo văn minh, Không tập trung đông người theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ và UBND Thành phố về việc “Dừng các hoạt động hội họp, sự kiện tập trung trên 20 người một phòng, không tụ tập 10 người trở lên ngoài phạm vi công sở, trường học, bệnh viện; yêu cầu thực hiện khoảng cách tối thiểu 2m giữa người với người tại nơi công cộng tại các địa điểm công cộng” để góp phần khống chế dịch bệnh Covid-19, tránh lây lan.

Tuyên truyền, tư vấn để người dân thay đổi cách tổ chức tang lễ văn minh, gọn nhẹ, đơn giản... có các giải pháp hiệu quả để hạn chế thấp nhất việc tiếp xúc trực tiếp trong quá trình tổ chức tang lễ. Bố trí người hướng dẫn để không tập trung đông người trong khu vực tổ chức tang lễ. Đồng thời, tăng cường công tác vệ sinh phòng dịch, thực hiện phun hóa chất khử khuẩn tại các khu vực tổ chức tang lễ và các khu vực có nguy cơ cao...
 
 * Trước đó, ngày 30/3, UBND huyện Gia Lâm đã ban hành Công văn số 786/UBND-LĐTB&XH về thực hiện các giải pháp hỗ trợ các đối tượng nhằm mục tiêu không có hộ nghèo và giảm số hộ cận nghèo năm 2020. Để đảm bảo công tác an sinh xã hội, duy trì mục tiêu không có hộ nghèo và giảm hộ cận nghèo theo chỉ tiêu đã đề ra, UBND huyện yêu cầu UBND các xã, thị trấn tổ chức thực hiện các giải pháp giảm nghèo; đồng thời, chủ động xây dựng các giải pháp phù hợp với tình hình thực tế tại địa phương đảm bảo thực hiện hiệu quả nhằm mục tiêu không phát sinh hộ nghèo, tránh tái nghèo, hoàn thành chỉ tiêu giảm hộ cận nghèo 2020. Tiếp tục chỉ đạo tổ chức rà soát, phân tích từng hộ cận nghèo, nắm chắc nguyên nhân và các nhu cầu cần hỗ trợ, làm cơ sở để xây dựng các giải pháp hỗ trợ chung trong thực hiện công tác giảm nghèo trên địa bàn xã, thị trấn.

Thực hiện đầy đủ các chính sách của Nhà nước và chính sách đặc thù của thành phố Hà Nội theo Nghị quyết số 04/2019/NQ-HĐND của HĐND Thành phố đôi với hộ mới thoát nghèo và hộ cận nghèo. Tăng cường công tác xã hội hóa, nhằm huy động sức mạnh của cộng đồng xã hội, hỗ trợ hiệu quả cho lao động thuộc hộ nghèo mới thoát nghèo, lao động thuộc hộ cận nghèo có điều kiện tăng thu nhập, ổn định đời sống, góp phần đảm bảo an sinh xã hội.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t