Đống Đa: Triển khai quyết liệt phòng, chống dịch Covid-19 (16:39 02/04/2020)


HNP - Ngày 31/3, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 586/UBND-KT về việc triển khai các nhiệm vụ công tác chủ động phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn quận.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các siêu thị, trung tâm thương mại, cơ sở kinh doanh thực phẩm; đơn vị quản lý, kinh doanh khai thác chợ trên địa bàn quận xây dựng phương án phòng, chống lây nhiễm đảm bảo an toàn cho cán bộ, người lao động và khách đến tham quan, mua sắm cũng như đảm bảo vệ sinh môi trường cơ sở kinh doanh, các trang thiết bị... trong đó lưu ý khuyến khích trang bị các thiết bị đo thân nhiệt, khử khuẩn tại cơ sở kinh doanh. Bố trí biển chỉ dẫn để tổ chức đi một chiều vào, một chiều ra cho khách hàng; Hướng dẫn khách hàng di chuyển một chiều vào khu mua sắm và giữ khoảng cách từ 2-3m khi mua sắm. Khách đến mua hàng phải được đo thân nhiệt, đeo khẩu trang, sát khuẩn bằng dung dịch rửa tay khi đến và khi ra khỏi cửa hàng. Thực hiện phun tiêu độc khử trùng thường xuyên đối với cơ sở kinh doanh, các phương tiện vận chuyển hàng hóa (kế cả phương tiện của các nhân viên ship hàng theo đơn đặt hàng Online, qua điện thoại...).
 
Đối với người lao động, người bán hàng, người làm việc cần thực hiện nghiêm các quy định sau: Đeo khẩu trang đúng cách theo hướng dẫn của Bộ Y tế; thường xuyên rửa tay bằng dung dịch khử khuẩn hoặc xà phòng và nước sạch trong khi làm việc; Bỏ rác đúng nơi quy định; Nếu phát hiện bản thân hoặc người khác có biểu hiện sốt hoặc ho, khó thở thì phải báo cho cán bộ phụ trách phòng, chống dịch tại cơ sở và người sử dụng lao động để được tư vấn, cách ly và điều trị kịp thời... Đảm bảo nguồn nhân lực đủ để phục vụ kinh doanh trong thời gian diễn ra dịch bệnh. Phối hợp với cơ sở y tế của địa phương để triển khai công tác đảm bảo an toàn phòng, chống dịch tại cơ sở kinh doanh của đơn vị.
 
UBND 21 Phường trên địa bàn Quận, căn cứ nhu cầu tiêu dùng của ngưòi dân và tình hình diễn biến dịch trên địa bàn, tiếp tục rà soát lại phương án đảm bảo dự trữ lượng hàng hóa đã xây dựng để bổ sung lượng dự trữ theo Phương án của Sở Công thương, UBND quận Đống Đa và nhu cầu phục vụ người dân tại các địa điểm phải cách ly trên địa bàn đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân "4 tại chỗ" trong mọi tình huống. Chủ động ký kết hợp đồng với các đơn vị phân phối trên địa bàn đảm bảo đủ số lượng hàng hóa theo yêu cầu nhất là đối với người dân tại địa điểm phải cách ly; có phương án điều tiết cụ thể hàng hóa phục vụ nhân dân trong các tình huống xảy ra nhất là đối với thời điểm dịch bùng phát mạnh trên toàn địa bàn. Rà soát các địa điểm phù hợp để bố trí cho các đơn vị kinh doanh sử dụng làm kho chứa hàng hóa tiêu dùng thiết yếu phục vụ công tác phòng, chống dịch.
 
* Cùng ngày 31/3, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 585/UBND-QLĐT yêu cầu UBND 21 phường thông báo tới các Chủ đầu tư công trình xây dựng trên địa bàn quản lý tạm dừng tất cả các hoạt động xây dựng tại công trình trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 01/4/2020. Yêu cầu Chủ đầu tư công trình bố trí cho người lao động nghỉ tại nhà, tại công trường xây dựng (nếu có). Yêu cầu Chủ đầu tư công trình tổ chức che chắn đảm bảo an toàn lao động, tập kết vật liệu xây dựng đúng nơi quy định đảm bảo vệ sinh môi trường.
 
Đội Quản lý trật tự xây dụng đô thị bố trí cán bộ kiểm tra việc chấp hành tạm dừng hoạt động xây dựng của các Chủ đầu tư theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố. Đề xuất UBND Quận xử lý nghiêm các trường hợp cố tình vi phạm. Đối với Chủ đầu tư, các nhà thầu xây dụng trên địa bàn Quận. Nghiêm chỉnh chấp hành việc tạm dừng hoạt động tại công trình trong vòng 15 ngày, kể từ ngày 01/4/2020, theo chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, UBND Thành phố. Thông báo đến các cán bộ, công nhân làm việc tại các công trường xây dựng về tình hình diễn biến của dịch bệnh, hướng dẫn các biện pháp phòng, chống dịch bệnh theo khuyến cáo của các cơ quan y tế chức năng. Tổ chức thu dọn công trường, che chắn đảm bảo an toàn lao động, tập kết vật liệu xây dựng đúng nơi quy định đảm bảo vệ sinh môi trường, góp phần phòng, chống dịch.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t