Hai Bà Trưng triển khai các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (16:36 02/04/2020)


HNP - Ngày 30/3, UBND quận Hai Bà Trưng ban hành kế hoạch số 66/KH-UBND về chăm sóc người có công với cách mạng năm 2020 và các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh Liệt sỹ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Năm 2020, quận đặt chỉ tiêu: Vận động Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” toàn quận đạt 1.100 triệu đồng; Tặng 650 sổ tiết kiệm “Tình nghĩa” (phấn đấu mỗi sổ tiết kiệm mức thấp nhất 01 triệu đồng); Tiếp tục quan tâm tu sửa nâng cấp 11 công trình ghi công liệt sỹ; Hỗ trợ cải tạo, sửa chữa nhà ở đối với 20 hộ người có công có nhu cầu sửa chữa nhà ở.

Thực hiện điều dưỡng luân phiên 1.598 người. Trong đó điều dưỡng tại Trung tâm 285 người, điều dưỡng tại nhà 1.313 người; Vận động các cơ quan, đoàn thể, các tổ chức chính trị, kinh tế, xã hội nhận phụng dưỡng các bà mẹ liệt sỹ được phong tặng danh hiệu vinh dự Nhà nước “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” trong năm 2020, mức phụng dưỡng tối thiểu là 700.000 đồng/người/tháng (nếu có). Tiếp tục quan tâm hỗ trợ, cải thiện đời sống hộ gia đình chính sách NCC có mức sống bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của người dân Thủ đô.

Theo đó, quận sẽ tổ chức tuyên truyền sâu rộng các chủ trương, chính sách của Đảng, Nhà nước và của Thành phố đối với NCC với cách mạng; Kịp thời biểu dương, khen thưởng các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn đáp nghĩa”; Nêu gương các thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sĩ, người có công tiêu biểu chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng và Nhà nước.

Tiếp tục triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với NCC với cách mạng theo quy định và thực hiện các phong trào “Đền ơn đáp nghĩa”: Tổ chức gặp mặt các gia đình thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ và NCC tiêu biểu trên địa bàn quận; Thăm hỏi tặng quà các gia đình chính sách tiêu biểu, các cơ sở SXKD của thương binh, bệnh binh dịp 27/7; Dâng hương tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Thành phố, Đài tưởng niệm Liệt sĩ Hoàng Văn Thụ; Tổ chức đoàn đại biểu của quận đi thăm viếng các địa chỉ đỏ, cơ sở cách mạng của Đất nước; Tổ chức khám bệnh, cấp thuốc chăm sóc sức khỏe 100% thương binh, bệnh binh, gia đình liệt sĩ nhân dịp 27/7; Vận động các cấp, các ngành, đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội; Cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, người lao động và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” ở các cấp.

Hoàng Ngân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t