Quận Long Biên tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (16:40 02/04/2020)


HNP - Ngày 30/3, UBND quận Long Biên ban hành Kế hoạch số 130/KH-UBND về tổ chức các hoạt động kỷ niệm 73 năm Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27/7/1947 - 27/7/2020).

Năm 2020, quận Long Biên đặt chỉ tiêu: Thực hiện đầy đủ, kịp thời các chế độ chính sách được quy định đối với người có công và thân nhân; Phấn đấu 100% hộ gia đình người có công có mức sống ổn định bằng hoặc cao hơn mức sống trung bình của nhân dân nơi cư trú; Chăm sóc chu đáo đời sống vật chất, tinh thần với các Bà mẹ Việt Nam Anh hùng trên địa bàn quận. Tiếp tục vận động các đơn vị, cá nhân nhận phụng dưỡng cho các bà mẹ VNAH hàng tháng mức: 1 triệu đồng/mẹ/tháng.

Vận động ủng hộ Quỹ “Đền ơn đáp nghĩa” cấp quận và phường năm 2020 đạt trên 1,2 tỷ đồng; Tặng 28 sổ tiết kiệm cấp quận mỗi sổ 2 triệu đồng, mỗi phường ít nhất 5 sổ/phường mức từ 1 - 2 triệu đồng; Xây, sửa 3-4 nhà người có công với cách mạng và thân nhân có hoàn cảnh khó khăn, không có khả năng tự xây dựng, sửa chữa nhà ở.
 
Để triển khai thực hiện, quận sẽ tuyên truyền gương các thương binh, thân nhân liệt sĩ và người có công tiêu biểu vượt khó làm giàu, chấp hành tốt các chủ trương, chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước; các tập thể, cá nhân làm tốt công tác “Đền ơn, đáp nghĩa” trên địa bàn Quận; Triển khai kịp thời, đầy đủ các chính sách ưu đãi của Đảng, Nhà nước đối với người có công và tiếp tục rà soát, đề nghị các cấp các ngành giải quyết các hồ sơ tồn đọng, có những vướng mắc đối với người có công với cách mạng và thân nhân.

Ngoài ra, giải quyết, chi trả kịp thời các chế độ chính sách hàng tháng, một lần, đột xuất; giải quyết các hồ sơ mới phát sinh và tồn đọng của NCC với cách mạng; tổ chức tốt việc điều dưỡng luân phiên cho NCC với cách mạng. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC từ quận đến phường; ngăn ngừa và xử lý nghiêm các vi phạm, tiêu cực trong việc thực hiện chính sách ưu đãi NCC. Đề xuất quận tạo điều kiện và thực hiện tốt các cơ chế chính sách đặc thù của quận Long Biên với Người có công với Cách mạng và thân nhân.

Thực hiện các phong trào “Đền ơn, đáp nghĩa", trong đó, tiếp tục vận động các cơ quan, đơn vị, cá nhân nhận phụng dưỡng “Bà mẹ Việt Nam anh hùng” còn sống, duy trì và nâng mức phụng dưỡng lên mức 1.000.000 đồng/người/tháng trở lên.

Vương Vân


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t