Hai Bà Trưng nghiêm túc thực hiện việc tạm dừng hoạt động các cơ sở kinh doanh (16:24 30/03/2020)


HNP - Ngày 27/3, Quận ủy Hai Bà Trưng ban hành Thông báo số 1470-TB-QU về kết luận của Ban Thường vụ Quận ủy về công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Ban Thường vụ Quận ủy yêu cầu các cấp, các ngành tiếp tục thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, Chính phủ, Thành ủy, UBND Thành phố và các văn bản của Quận về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tập trung phòng, chống dịch bệnh với tinh thần trách nhiệm cao nhất, kiên quyết không để dịch bệnh bùng phát, đồng thời tiếp tục duy trì sản xuất, kinh doanh, đảm bảo an sinh xã hội, giữ vững ổn định an ninh chính trị, trật tự an toàn xã hội trên địa bàn.

Tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng hơn nữa để Nhân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, không chủ quan; thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương, khai báo y tế tự nguyện, thông báo kịp thời với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh Covid-19; Tuyên truyền, thông tin kịp thời, minh bạch tới người dân về tình hình dịch bệnh; tăng cường đấu tranh, phản bác các quan điểm sai trái, thù địch; xử lý nghiêm các hành vi tung tin, bịa đặt gây ảnh hưởng tiêu cực trong phòng, chống dịch bệnh.
 
UBND Quận, BCĐ quận khẩn trương rà soát, cập nhật, hoàn thiện các phương án, kịch bản chống dịch bệnh ở các quy mô, cấp độ khác nhau; bảo đảm đầy đủ các điều kiện về cơ sở vật chất, trang thiết bị, vật tư và nhân lực để phòng, chống dịch trong tình huống dịch bùng phát mạnh. Ưu tiên mọi điều kiện, nguồn lực để chống dịch. Tập trung tháo gỡ những khó khăn, vướng mắc trong việc mua sắm trang thiết bị, vật tư phòng, chống dịch. Chú trọng bảo vệ sức khỏe cho cán bộ, nhân viên y tế, nhất là lực lượng trực tiếp tham gia phòng, chống dịch, không để lây nhiễm Covid-19.

Phát hiện sớm, khoanh vùng, cách ly, điều trị, kiểm soát chặt chẽ các trường hợp tiếp xúc gần với người mắc Covid-19, mục tiêu là khống chế dịch, hạn chế lây lan trong cộng đồng. Tiếp tục phát huy vai trò, trách nhiệm của cấp ủy, chính quyền, MTTQ, các đoàn thể cấp phường, tổ dân phố, lực lượng công an khu vực trong việc giám sát, phát hiện những người từ vùng có dịch, những người có liên quan tới ca nhiễm Covid-19 cư trú/lưu trú trên địa bàn, lưu ý đối tượng học sinh từ vùng có dịch; tổ chức giám sát chặt chẽ việc tuân thủ quy định cách ly y tế đối với những trường họp cách ly tại nhà/nơi lưu trú. Giám sát, phát hiện, báo cáo cơ quan chức năng về những trường hợp nhập cảnh vào Việt Nam trên địa bàn quận. Tạm dừng, hoãn các sự kiện tập trung đông người để dồn lực cho công tác phòng, chống dịch; quan tâm địa bàn chung cư, trung tâm thương mại, chợ, các hoạt động tôn giáo tập trung đông người trên địa bàn. Vận động các cơ sở kinh doanh như quán bia, cửa hàng ăn uống, cà phê, nước chè,... tạm dừng hoạt động trong thời điểm dịch có khả năng bùng phát tại cộng đồng.

Tiếp tục thực hiện tốt công tác vệ sinh môi trường khử khuẩn, đặc biệt tại các khu vực xuất hiện ca bệnh, khu vực có người tiếp xúc với ca bệnh và tại các khu vực công cộng như bến xe, trường học, chung cư...; Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát và xử lý nghiêm các tổ chức, cá nhân không thực hiện nghiêm túc quy định, chức năng, nhiệm vụ trong công tác phòng, chống dịch bệnh. Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường chịu trách nhiệm trước Quận ủy, UBND Quận về công tác phòng, chống dịch bệnh trên địa bàn.

Đặc biệt, động viên Nhân dân, cộng đồng doanh nghiệp phát huy tinh thần yêu nước, lòng nhân ái, trách nhiệm xã hội, cùng tham gia phòng, chống dịch, ủng hộ các lực lượng chức năng hoàn thành tốt nhiệm vụ. ủy ban MTTQ quận tiếp tục kêu gọi, vận động hưởng úng cuộc vận động quyên góp ủng hộ đối với công tác phòng, chống dịch trong cộng đồng, tổ chức, cá nhân để bổ sung nguồn lực cho Quận, cho Thành phố trong công tác phòng, chống dịch. 

Triển khai thực hiện nghiêm túc Công văn số 1326-CV/QU, ngày 26/3/2020 của Ban Thường vụ Quận ủy về việc tạm dừng việc tổ chức Đại hội đảng bộ, chi bộ các cấp. Ban Tổ chức Quận ủy tham mưu, chỉ đạo bố trí thời gian tổ chức đại hội đảng bộ các TCCS đảng trực thuộc Quận ủy căn cứ vào tình hình dịch bệnh Covid-19, bảo đảm kiểm soát chặt chẽ, không để nguy cơ lây nhiễm, không để vì tiến độ mà ảnh hưởng tới chất lượng Đại hội và sự an toàn của cán bộ, đảng viên.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t