Hai Bà Trưng tiếp tục tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19 (14:45 27/03/2020)


HNP - Ngày 23/3, Quận ủy Hai Bà Trưng ban hành Công văn số 1244-CV/QU về tăng cường phòng, chống dịch bệnh Covid-19.

Để tăng cường các biện pháp phòng chống dịch trên địa bàn, Ban Thường vụ Quận ủy đề nghị các cấp ủy Đảng, chính quyền, các ban, ngành, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội từ Quận tới cơ sở tập trung thực hiện tốt một số nội dung sau:

Tiếp tục quán triệt và thực hiện nghiêm túc các văn bản chỉ đạo của Trung ương, Thành phố và Quận về phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Tập trung phòng, chống dịch bệnh theo nguyên tắc ngăn chặn, hạn chế tối đa nguồn lây nhiễm; phát hiện sớm các trường hợp nhiễm bệnh; điều tra dịch tễ, phân loại, sàng lọc, cách ly chặt chẽ; khoanh vùng, dập dịch; điều trị kịp thời, hiệu quả.

Cập nhật hàng ngày về tình hình dịch bệnh; tuyên truyền sâu rộng, thông tin kịp thời, công khai, minh bạch tới nhân dân về tình hình dịch bệnh trên tinh thần bình tĩnh, thận trọng, không chủ quan, lơ là; vận động nhân dân nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, bảo vệ cộng đồng, thực hiện theo quy định của pháp luật, hướng dẫn của Bộ Y tế và chính quyền địa phương, tự giác khai báo y tế, kịp thời thông báo với cơ sở y tế về tình hình sức khỏe nếu có yếu tố, biểu hiện nghi nhiễm bệnh; đeo khẩu trang nơi công cộng và giữ khoảng cách an toàn khi tiếp xúc nơi tập trung đông người.

Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức cho nhân dân về tính chất nguy hiểm của dịch bệnh, nguyên lý phòng bệnh để chủ động phòng ngừa, không hoang mang, lo lắng, không chia sẻ những thông tin chưa được kiểm chứng, các thông tin sai lệch (cả ở ngoài xã hội và trên môi trường mạng internet) về dịch bệnh.

UBND Quận chỉ đạo các phòng, ngành, UBND các phường tiếp tục tập trung rà soát các phương án đã xây dựng, cụ thể hơn, chi tiết hơn, chủ động chuẩn bị ở mức cao nhất, tránh bị động, bất ngờ trước diễn biến nhanh của tình hình dịch bệnh Covid-19; có giải pháp cho từng tình huống, có nhiều phương án theo từng cấp độ khác nhau của dịch bệnh. Xây dựng kịch bản ứng phó, các phương án cách ly theo từng mức độ, phân công rõ người, rõ việc, rõ trách nhiệm, đặc biệt là công tác phối hợp giữa các đơn vị. Chuẩn bị đủ cơ số trang thiết bị bảo hộ y tế phòng chống dịch; tiếp tục tập huấn, trang bị kỹ năng cho các lực lượng thực thi nhiệm vụ.

Tăng cường kiểm tra, giám sát việc thực hiện công tác phòng chống dịch bệnh của các phòng, ban, ngành, các phường; đề nghị các Trung tâm thương mại, các chung cư, các chợ trên địa bàn tập huấn, hướng dẫn phòng dịch cho nhân viên, người kinh doanh để đảm bảo an toàn trong quá trình phục vụ nhu cầu tiêu dùng của nhân dân. Yêu cầu các quán bar, karaoke, game Online, cơ sở massage... tạm dừng hoạt động đến hết tháng 3/2020 để phòng dịch bệnh. Xử lý nghiêm các trường hợp không chấp hành quy định của pháp luật và cơ quan chức năng.

Tiếp tục dừng, hoãn các hội nghị, các sự kiện không cần thiết; tuyên truyền vận động người dân hoãn tổ chức các đám cưới, liên hoan, gặp mặt... cho đến khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát tốt.

Chủ động rà soát nguồn nhân lực tại chỗ của ngành y tế Quận, các bệnh viện tư nhân, các bệnh viện Trung ương, Thành phố đóng trên địa bàn; vận động lực lượng y sỹ, bác sỹ, điều dưỡng viên đã nghỉ hưu trên địa bàn tham gia khi được huy động phòng chống dịch. Bổ sung trang thiết bị, hóa chất, vật tư, thuốc... sẵn sàng khi tình huống xảy ra diện rộng. Xây dựng phương án cung cấp lương thực, thực phẩm, nhu yếu phẩm cần thiết cho người dân khi cần phải cách ly, không để bị động trong các tình huống.

Hoàng Nam


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t