Huyện Đan Phượng: Mở các đợt cao điểm ra quân diệt chuột (16:47 28/02/2020)


HNP - Ngày 26/02, UBND huyện Đan Phượng ban hành Kế hoạch số 56/KH-UBND, triển khai tổ chức diệt chuột bảo vệ sản xuất và sức khỏe cộng đồng năm 2020.

Theo đó, trong vụ Xuân, huyện Đan Phượng sẽ tiến hành chiến dịch diệt chuột đồng loạt tại 16/16 xã, thị trấn trên toàn bộ diện tích đất sản xuất; thời gian thực hiện từ ngày 10 đến 15/3/2020.

Huyện tổ chức diệt chuột vụ Mùa, Hè Thu bằng thuốc có chứa hoạt chất Warfarin và kết hợp các biện pháp thủ công, số lượng thuốc do thành phố cấp, số lượng mồi diệt chuột do các xã, thị trấn chủ động; thời gian dự kiến từ ngày 10/7 đến 15/7/2020. Vụ Đông, huyện tổ chức chiến dịch diệt chuột bằng biện pháp thủ công vào tháng 10 đến tháng 12 hoặc sử dụng thuốc diệt chuột sinh học. số lượng thuốc sử dụng và mồi diệt chuột do các xã, thị trấn chủ động; thời gian diệt chuột tập trung, từ ngày 10/11 đến 20/11/2020.

Để làm tốt nhiệm vụ này, UBND huyện Đan Phượng yêu cầu các đơn vị trực thuộc xác định công tác diệt chuột là nhiệm vụ thường xuyên, liên tục. Tổ chức các đợt diệt chuột tập trung trên địa bàn huyện đúng thời điểm chuột chưa vào mùa sinh sản và giai đoạn chuyển tiếp giữa các mùa vụ sản xuất trong năm.

Cùng với đó, triển khai đồng bộ, hiệu quả các biện pháp diệt chuột, sử dụng các loại thuốc diệt chuột có nguồn gốc sinh học, kết hợp các biện pháp thủ công, không sử dụng các loại thuốc hóa học độc hại để diệt chuột, tuyệt đối không sử dụng các thuốc cấm, thuốc ngoài danh mục và các biện pháp gây nguy hiểm cho người, vật nuôi để diệt chuột. Diệt chuột cả ngoài đồng và trong khu dân cư, các cánh đồng, bờ mương, các khu cụm điểm công nghiệp, diện tích đất bỏ hoang…


Thanh Bình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t