Phú Xuyên tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020 (09:22 19/02/2020)


HNP - Ngày 14/02, UBND huyện Phú Xuyên ban hành Kế hoạch số 49/KH-UBND về việc tăng cường công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo năm 2020.

Theo đó, huyện tiếp tục quán triệt, tuyên truyền, phổ biến và thực hiện tốt chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của Nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo. Tập trung triển khai Luật Tín ngưỡng, Tôn giáo; các Nghị định, văn bản hướng dẫn thực hiện Luật tín ngưỡng, tôn giáo trong hệ thống chính trị, trong chức sắc tôn giáo và trong toàn xã hội. Quan tâm và tăng cường tuyên truyền trên các báo, đài, phương tiện thông tin đại chúng và trong các hoạt động của tổ chức tôn giáo, qua đó, nâng cao nhận thức về tôn giáo và công tác tôn giáo cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức trong hệ thống chính trị và nhân dân hiểu, nắm rõ và thực hiện tốt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo.
 
Có kế hoạch phối hợp chặt chẽ với Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị xã hội, Trung tâm Văn hóa TT&TT huyện, đài truyền thanh các xã, thị trấn để kịp thời đưa tin, tuyên truyền, phản ánh các hoạt động của các tôn giáo và quần chúng nhân dân trong các dịp lễ trọng của các tôn giáo; kịp thời biểu dương những tổ chức, cá nhân và các chức sắc, tín đồ tôn giáo tiêu biểu; làm tốt công tác vận động để chức sắc, tín đồ hiểu rõ chính sách tôn giáo đúng đắn của Đảng và nhà nước. Thông tin, phản ánh kịp thời đầy đủ các hoạt động thăm, chúc mừng của cấp ủy và chính quyền các cấp đối với các tổ chức, cá nhân tôn giáo vào các dịp lễ lớn của đất nước và của tổ chức tôn giáo.
 
Tập trung nâng cao chất lượng quản lý nhà nước đối với các hoạt động tín ngưỡng, tôn giáo trên địa bàn huyện đảm bảo nhất quán theo chủ trương của Đảng, chính sách pháp luật của nhà nước, quan điểm chỉ đạo của Thành ủy, UBND Thành phố về công tác tôn giáo; đảm bảo tốt các điều kiện triển khai công tác quản lý nhà nước về tín ngưỡng, tôn giáo theo quy định của Luật Tín ngưỡng, tôn giáo; siết chặt kỷ cương, tăng cường hiệu lực, hiệu quả trong công tác quản lý nhà nước về tôn giáo.

Thanh Tình


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t