Long Biên: Giải trình công tác quản lý các phương án chuyển dịch cơ cấu cây trồng (08:07 23/11/2019)


HNP - Chiều 22-11, Thường trực HĐND quận Long Biên khóa III, nhiệm kỳ 2016-2021 đã tổ chức phiên giải trình về công tác quản lý các phương án chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn quận năm 2019.  


Tại phiên giải trình, Phó Chủ tịch UBND quận Nguyễn Mạnh Trình đã báo cáo về phương án chuyển dịch cơ cấu cây trồng trên địa bàn quận; Đồng chí Phạm Bạch Đằng, Phó Chủ tịch HĐND quận đã báo cáo kết quả giám sát các phương án chuyển đổi trên địa bàn, trong đó, chỉ rõ một số phương án vi phạm, khai thác không hiệu quả, để hoang hóa, hết thời gian thực hiện phương án…Qua đó, đã chỉ ra 7 tồn tại, hạn chế như: Tự ý chuyển nhượng quyền sử dụng các phương án giữa các chủ thuê thầu gây khó khăn trong công tác quản lý; Có phương án đã có quyết định dừng thực hiện, chưa ký hợp đồng, các chủ thuê thầu không hoàn trả mặt bằng, vẫn tiếp tục quản lý, sử dụng…
 
Trong phần giải trình, Chủ tịch UBND các phường: Thượng Thanh, Long Biên, Giang Biên đã báo cáo làm rõ những tồn tại về chuyển đổi cơ cấu cây trồng trên địa bàn quản lý. Đồng thời, đại diện các phòng Kinh tế, Tài chính kế hoạch, Tài nguyên và Môi trường đã trình bày, làm rõ thêm những vấn đề còn khó khăn, vướng mắc của các phường, từ đó, gợi ý những đề xuất trong triển khai thực hiện.
 
Phát biểu tại phiên giải trình, đồng chí Nguyễn Mạnh Hà, Chủ tịch UBND quận đã tiếp thu những phản ánh, giám sát, kiến nghị của Thường trực HĐND quận trong công tác quản lý đất đai. Đồng chí khẳng định quản lý đất đai luôn là vấn đề nóng, khó và kéo dài qua thời gian, do đó, UBND quận sẽ có những giải pháp, điều chỉnh để thích ứng với tình hình thực tế của từng địa bàn. Quận đang tiến hành rà soát và đề xuất với HĐND quận sẽ phủ kín bằng các dự án đối với quỹ đất hoang hóa và các dự án đã dừng. Bên cạnh đó, tăng cường công tác quản lý thông qua việc triển khai lắp đặt hệ thống camera an ninh, tuần tra, kiểm soát để giải quyết tình trạng lấn chiếm, tập kết rác và phế thải tùy tiện...Đối với các vi phạm trong phương án chuyển dịch cơ cấu cây trồng, UBND quận đã giao UBND các phường triển khai giải quyết dứt điểm theo quy định.
 
Phát biểu kết luận phiên giải trình, Bí thư Quận ủy, Chủ tịch HĐND quận Đỗ Mạnh Hải biểu dương các phường, các ngành đã nhìn nhận thẳng vào các tồn tại, vi phạm để đưa ra phương án khắc phục. Đồng chí đề nghị, trong thời gian tới, UBND quận tổ chức tập huấn, lựa chọn những nội dung sát với thực tiễn để tập huấn Luật Đất đai và các văn bản quy định cho Chủ tịch UBND phường và các phòng, ban, ngành liên quan. Đồng thời, rà soát lại các văn bản đã ban hành để đảm bảo đúng theo quy luật của Luật và các văn bản hiện hành; Khẩn trương phân loại, vận dụng chính sách và đưa ra những nhóm giải pháp cụ thể còn có hiệu lực mà có sai phạm. Trên cơ sở các phương án, tiếp tục giao Thường trực, các Ban HĐND tiếp tục giám sát và báo cáo lại kết quả thực hiện và tổ chức giải trình vào năm 2020.

Nhật Minh


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t