Đống Đa chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết (09:38 03/07/2019)


HNP - Ngày 01/7, UBND quận Đống Đa có Văn bản số 1165/UBND-YT về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng, chống sốt xuất huyết năm 2019.

Theo đó, UBND quận yêu cầu các cấp, các ngành tăng cường công tác truyền thông phòng chống dịch, cách phát hiện và các biện pháp phòng ngừa bệnh sốt xuất huyết để người dân nhận thức đúng về dịch bệnh và chủ động phối hợp với ngành y tế phòng, chống sốt xuất huyết cho gia đình, cộng đồng. Đặc biệt, khi có dấu hiệu mắc bệnh cần đến ngay các cơ sở y tế để được khám và điều trị kịp thời, không tự ý điều trị tại nhà.
 
Tập trung triển khai tổng vệ sinh môi trường trong ngày thứ 7, Chủ nhật trên địa bàn các tổ dân phố, cụm dân cư, các công trình công cộng, công viên, vườn hoa, chợ, trường học, cơ quan đơn vị, công trường xây dựng trên địa bàn quận. Trong đó, tập trung khơi thông cống rãnh, phát quang bụi rậm, thu gom, xử lý các vật dụng chứa nước, không để muỗi sinh sản. Phòng Y tế, Trung Tâm Y tế quận phối hợp UBND các phường tổ chức chiến dịch vệ sinh môi trường diệt bọ gậy, phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh.
 
Cương quyết xử lý, xử phạt đúng quy định các cá nhân, đơn vị (chủ công trường, cơ quan, xí nghiệp, trường học, chủ cho thuê trọ...) không hợp tác thực hiện các biện pháp phòng chống dịch. Rà soát, kiện toàn lại thành phần các Đội xung kích diệt bọ gậy chống dịch sốt xuất huyết và Tổ giám sát phòng chống dịch sốt xuất huyết theo đúng hướng dẫn của Sở Y tế Hà Nội. Tăng cường giám sát tình hình dịch bệnh tại cộng đồng, phát hiện sớm ca bệnh dịch; tổ chức khoanh vùng, xử lý ổ dịch triệt để không để dịch lan rộng. Chuẩn bị đầy đủ cơ số thuốc, vật tư, hóa chất và nhân lực theo quy định để đảm bảo triển khai kịp thời, có hiệu quả công tác phòng chống dịch trên địa bàn Quận.

Trường Giang


Các bài mới đăng

Các bài đã đăng :

Bài viết Xem




Viết bình luận

Họ tên:(*)
Số điện thoại:
Tiêu đề:(*)
Nội dung:(*)
Mã xác nhận:         L?y l?i m� b?o m?t